Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyên nhân và giải pháp giúp các chị em trang điểm không bị mốc

Có nhiều nguyên nhân khiến lớp trang điểm bị mốc nhưng cơ bản vẫn là do bạn trang điểm quá nhiều lớp từ base, foundation, kem che khuyết điểm đến phấn phủ. Dưới đây là cách khắc phục trang điểm bị mốc.

Vì sao trang điểm hay bị mốc?

Ảnh minh họa 

Lớp trang điểm bị mốc luôn là nỗi ám ảnh khiến bạn gái vô cùng lo lắng mỗi khi xuất hiện ở những nơi đông người hay những buổi tiệc quan trọng. Bởi làn da sần sùi và xấu xí với từng mảng phấn bong lên sẽ khiến bạn gái tự ti vô cùng. Vậy nguyên nhân khiến lớp trang điểm bị mốc là gì?

Có nhiều nguyên nhân khiến lớp trang điểm bị mốc nhưng cơ bản vẫn là do bạn trang điểm quá nhiều lớp từ base, foundation, kem che khuyết điểm đến phấn phủ. Thêm vào đó việc bạn tán không đều cũng khiến lớp trang điểm bị bết lại dày cộm và trông rất mất thẩm mỹ nữa.

Đặc biệt tùy theo mỗi loại da sẽ có những nguyên nhân bong tróc khác nhau. Cụ thể là với da nhờn và da hỗn hợp thì khi mồ hôi xuất hiện kèm dầu, lớp trang điểm đóng bánh lại tạo thành các mảng mốc. Còn với những bạn gái có làn da khô thì nguyên nhân là do da thiếu ẩm nên bị khô căng và lớp phấn cũng khô cứng, cũng làm da bạn gặp hiện tượng “mốc mặt”.

Đối với những làn da khô, da hỗn hợp hay da thiếu nước, vào mùa đông khi trang điểm các bạn thường gặp tình trạng bị mốc. Sẽ cực kỳ khó chịu nếu như bạn vừa trang điểm xong, khi kiểm tra lại đã thấy bị mốc da.

Cách khắc phục trang điểm bị mốc

Ảnh minh họa 

Tẩy da chết thường xuyên

Tất nhiên, việc đầu tiên để khắc phục trang điểm bị mốc là phải nghĩ đến ngay là phải tẩy da chết thường xuyên và dưỡng ẩm đầy đủ. Tuy nhiên cần lựa chọn đồ dưỡng có thể cung cấp được độ ẩm cho da suốt cả ngày thực sự rất tốn kém.

Xịt khoáng thường xuyên

Xịt khoáng có thể giúp cho bạn làm việc này mà không tốn kém chút nào. Xịt khoáng cũng có thể dùng được trước khi trang điểm, sau khi trang điểm và hứng lúc nào đều có thể dùng được.

Các bạn thường ngồi phòng điều hòa thì đây chính là một sản phẩm không thể thiếu và bạn nên chọn dạng sương để tránh bị đọng nước ở trên mặt và trôi mất lớp nền.

Xịt khoáng có công dụng cấp ẩm tạm thời, nó sẽ giúp cho lớp nền mịn hơn. Bạn nên để lọ xịt khoáng cách da khoảng 20 cm, sau đó nhắm mắt và xịt đều lên toàn bộ khuôn mặt. Lưu ý là không được xịt khoáng ở khoảng cách quá gần. Lớp xịt khoáng cũng có thể sẽ làm chảy lớp nền, lớp nền không chỉ đã mốc mà còn loang lổ tệ hại hơn.

Tán thật kỹ lớp nền

Một điều cũng rất quan trọng nên chú ý nữa là khi đánh lớp nền, các bạn nhớ phải tán thật kĩ và thật đều tuyệt đối không miết, đặc biệt là không nên dùng tay. Tốt nhất là nên dùng cọ hoặc mút để tán riêng ( trang điểm cô dâu các bạn để ý người ta thường đánh lớp nền rất kĩ và không bao giờ bị mốc hay cakey )

Da hay bị mốc nhất đó là ở lớp kem nền và phấn nền. Lúc này, bạn tuyệt đối không được cố gắng để dặm thêm phấn che đi phần da mốc, vì nó chỉ làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Biện pháp tốt nhất chính là hãy cố gắng làm cho lớp nền mỏng đi và nhìn trông càng tự nhiên càng tốt. Bạn cần phải dùng một chiếc cọ lông thưa, đầu tròn và to bản để phủi hết lớp phấn thừa, dày cộm ở trên da. Nên nhớ rằng, khi da bị mốc, càng đánh nhiều kem nền hay phấn nền thì càng làm cho da bị mốc nhiều hơn.