Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiền vệ Philippines: 'Tuyển Việt Nam là giấc mơ của mọi cầu thủ'

Martin Steuble đánh giá cao chất lượng cũng như tinh thần đoàn kết của đội tuyển Việt Nam và tin rằng thầy trò Park Hang-seo sẽ vô địch AFF Cup 2018.

Có mặt trong cả 6 trận đấu tại AFF Cup 2018, chuyến hành trình của Martin Steuble và đội tuyển Philippines đã kết thúc ở vòng bán kết khi để thua Việt Nam với tổng tỷ số 2-4 sau hai lượt trận.

Martin Steuble

Martin Steuble có những trải nghiệm khi được thi đấu dưới hàng nghìn khán giả tại Mỹ Đình. 

Philippines nên lấy tuyển Việt Nam làm kiểu mẫu

Cách đây 4 năm, Steuble cũng có mặt trên sân vận động Mỹ Đình, thời điểm Việt Nam đăng cai tổ chức các trận đấu AFF Cup thuộc bảng A. Trong cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và "Azkals", đoàn quân của HLV Toshiya Miura đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1, nhưng hai đội vẫn đủ điều kiện dắt tay nhau vào bán kết.

Trao đổi với Zing.vn, tiền vệ đa năng của Philippines chia sẻ: "Tôi từng được chứng kiến bầu không khí yêu bóng đá của Việt Nam tại AFF Cup 2014, và thật tuyệt khi được thấy bóng đá nơi đây phát triển tốt đẹp như thế nào trong suốt 4 năm qua. Tất cả người dân trên đường, những người của liên đoàn bóng đá hay nhân viên khách sạn đều thân thiện và tử tế".

"Việc có những sân bóng gần gũi với các CĐV là điều phổ biến ở Việt Nam, nhưng lại không có tại Philippines. Một đội tuyển quốc gia gắn bó và đồng nhất như Việt Nam là niềm mơ ước của mọi cầu thủ chuyên nghiệp", Steuble dành những lời đánh giá tích cực sau những ngày tâp luyện và thi đấu trận bán kết lượt về tại Hà Nội.

Trước đó, trên trang cá nhân, cầu thủ số 21 bày tỏ niềm ngưỡng mộ khi tuyển Việt Nam nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn người hâm mộ nước nhà. Anh viết: "Hy vọng rằng một ngày nào đó tôi cùng đồng đội có thể lôi kéo thật nhiều CĐV đến sân giống như tuyển Việt Nam".

Nếu như tại Bacolod, số lượng CĐV áo trắng đến sân chỉ rơi vào khoảng vài nghìn người thì trên khán đài Mỹ Đình, con số này lại gấp cả chục lần. Đó là lý do khiến trận bán kết lượt về trở thành một trong những trải nghiệm đáng nhớ của Steuble.

Anh chia sẻ: "Tôi trân trọng những giờ phút được thi đấu trên sân vận động đã bán hết vé. Bầu không khí mà CĐV Việt Nam tạo ra quá tuyệt vời. Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi đội tuyển của họ xếp thứ hạng cao nhất trong khu vực ASEAN với một lực lượng trẻ trung và mạnh mẽ".

"Tôi ước Philippines có thể lấy tuyển Việt Nam ra làm tấm gương và bắt đầu xây dựng nền móng vững chắc như thế trong tương lai", cầu thủ 30 tuổi nói.

đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam được đối thủ dành lời khen về tinh thần đoàn kết, gắn bó. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018

Khi được yêu cầu nhận xét về tuyển Việt Nam - đối thủ duy nhất đã đánh bại được "Azkals" tại AFF Cup năm 2018, Steuble cho hay: "Đây là đội bóng có tinh thần tập thể và tính kỷ luật cao. Hàng phòng ngự chất lượng và đặc biệt cực nhanh trong những tình huống phòng ngự phản công".

"Tôi ấn tượng với số 19 (PV - Quang Hải), 20 (Phan Văn Đức) và tiền đạo lớn tuổi (Anh Đức). Dù anh ấy không chơi hết 90 phút, những bước chạy của anh ấy rất thông minh và luôn tỏ ra nhạy bén khi đi săn bàn thắng", anh nhấn mạnh.

Một cầu thủ nữa cũng được Steuble lưu tâm, đó là tiền đạo số 14 Công Phượng: "Dù vào sân từ băng ghế dự bị, cậu ta có khả năng thay đổi cục diện trận đấu".

 Quang Hải và Văn Đức

Steuble đặc biệt ấn tượng với Quang Hải và Văn Đức của đội tuyển Việt Nam. 

Để thua Việt Nam một cách tâm phục khẩu phục, Steuble cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang-seo xứng đáng lên ngôi vô địch năm nay.

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thắng Malaysia ở chung kết và vô địch, đơn giản bởi các bạn thi đấu kỷ luật hơn, hàng phòng ngự chơi quyết tâm và ít khi để thủng lưới", anh đưa ra dự đoán với Zing.vn.

Philippines đã dừng bước tại AFF Cup 2018 nhưng trước mắt họ vẫn còn một vòng chung kết Asian Cup 2019 đáng để chờ đợi. Ngay từ đầu năm mới, hai đội Việt Nam và "Azkals" sẽ tái đấu với nhau trong một trận cầu giao hữu trước khi bước vào giải đấu mang tầm châu lục.

Steuble cho biết anh sẵn sàng đón đợi những thử thách trước mắt: "Đến với Asian Cup sẽ là kịch bản hoàn toàn khác, đối thủ sẽ mạnh hơn nhiều nên cách tiếp cận của Philippines cũng phải thay đổi".

"Nhưng tôi vẫn luôn có một niềm tin với đội ngũ huấn luyện cũng như các đồng đội ở đội tuyển. Asian Cup 2019 sẽ là những trải nghiệm quý giá cho chúng tôi, bởi đây là lần đầu Philippines giành quyền vào chơi ở vòng chung kết", anh kết luận.