Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mưa lớn, cuốn trôi hai mẹ con xuống cống mất tích

Đến 22h30 ngày 8/12, hai mẹ con bị nước lũ cuốn trôi xuống mương cống trên địa bàn P.Đông Lễ (Đông Hà, Quảng Trị) vẫn chưa có tung tích gì.

 Rất đông người dân tập trung phía trước ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc 2 phụ nữ bị nước cuốn

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 8/12, thời điểm trên, mưa lớn kéo dài khiến nước tràn vào nhà anh Phạm Quốc Việt (SN 1981, trú tại khu phố 2, phường Đông Lễ). Thấy vậy, anh Việt liền mang ba con sang nhà hàng xóm gửi do nhà ở khu vực thấp trũng. Sau đó, anh quay trở về nhà cùng vợ Nguyễn Lữ Vân Anh (SN 1983) và mẹ vợ là Lữ Thị Tú Anh (SN 1955, cùng trú tại khu phố 2, phường Đông Lễ) kê dọn đồ đạc.

Trong lúc đang làm việc phía sau nhà thì bờ tường sát cống thoát nước sập xuống, bà Tú Anh và chị Vân Anh bị nước cuốn mạnh ra phía mương. Anh Việt lao theo cứu hai người nên cũng bị nước cuốn ra ngoài. May mắn bám được vào miệng cống nên anh Việt được người dân dùng dây thừng cứu lên còn hai người phụ nữ bị nước cuốn mất tích.

 Chủ tịch Nguyễn Đức Chính và Ban Giám đốc Công an tinh Quảng Trị có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân

Ngay sau sự việc, ông Nguyễn Đức Chính- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhanh chóng có mặt ở hiện trường, chỉ đạo huy động quân đội và công an khu vực hạ lưu của mương nước để tìm kiếm người mất tích. Đồng thời, yêu cầu các cấp di dân khỏi vùng thấp trũng, xung yếu do Quảng Trị có trận mưa lớn đến 300mm.

Đại tá Lê Phương Nam, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, công tác tìm kiếm đang được triển khai khẩn trương, rốt ráo. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tất cả các lực lượng trong ngành đến các điểm ngập úng để cảnh báo cho nhân dân và cứu nạn cứu hộ. Đặc biệt, phối hợp với các lực lượng khác để tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Tuy nhiên, đến khuya ngày 8/12, tung tích hai mẹ con vẫn chưa được tìm thấy.