Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mách nhỏ 6 bí kíp giúp chị em giảm béo mặt tại nhà vô cùng hiệu quả

Chỉ cần áp dụng ngay 6 phương pháp đơn giản dưới đây, khuôn mặt tròn xoe của chị em phụ nữ sẽ trở nên thon gọn và hoàn hảo đến bất ngờ.

Tình trạng mỡ thừa tích tụ trên mặt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, lười vận động… Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử áp dụng ngay 6 cách giảm béo mặt cực đơn giản dưới đây.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Bổ sung nhiều trái cây tươi mỗi ngày sẽ giúp phái nữ thải độc cơ thể cực kỳ hiệu quả và ngăn ngừa tối đa lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt.

Ngoài ra, những loại rau lá xanh như bông cải xanh, rau bina... đều rất giàu canxi nên sẽ giúp làm giảm lượng nước tích trữ trong cơ thể bạn. Nhờ vậy, chị em sẽ nhanh chóng sở hữu được khuôn mặt thon gọn như mong muốn.

giảm béo

 Ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp phái nữ thải độc cơ thể cực kỳ hiệu quả và ngăn ngừa tối đa lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt - Ảnh minh họa: Internet

Tránh ăn quá nhiều muối

Bạn nên biết muối là loại thực phẩm giúp giữ các chất lỏng trong cơ thể. Vì vậy, việc tiêu thụ quá nhiều muối và thức ăn mặn cũng là nguyên nhân gây béo mặt phổ biến ở phái nữ.

Lúc này, bạn chỉ cần giảm bớt lượng muối tiêu thụ vào trong cơ thể và tránh các loại thức ăn mặn là có thể loại bỏ mỡ vùng má một cách tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

giảm béo

 Việc tiêu thụ quá nhiều muối và thức ăn mặn là nguyên nhân gây béo mặt phổ biến ở phái nữ - Ảnh minh họa: Internet

Tránh xa đồ uống có cồn

Việc uống quá nhiều đồ uống chứa cồn như rượu, bia… chính là thủ phạm khiến chất béo tích tụ trên gương mặt bạn. Dù hàm lượng calo trong những loại thức uống này không cao, nhưng chúng có tính lợi tiểu, giữ nước nên sẽ khiến gương mặt bị sưng phù nhanh chóng.

Ngoài ra, thức khuya cũng kích thích vị giác, dễ sinh thói quen ăn đêm – “kẻ thù truyền kiếp” của việc giảm cân, giữ dáng. Do đó, chị em phụ nữ hãy ngủ đủ giấc và thức dậy đúng giờ, xây dựng cho mình đồng hồ sinh hoạt khoa học để sở hữu gương mặt và thân hình hoàn hảo.

giảm béo

 Việc uống quá nhiều đồ uống chứa cồn như rượu, bia… cũng chính là thủ phạm khiến chất béo tích tụ trên gương mặt bạn - Ảnh minh họa: Internet

Đắp mặt nạ và massage mặt

Như đã nhắc ở trên, nếu bạn ăn quá nhiều muối sẽ gây nên hiện tượng tích trữ chất lỏng khiến gương mặt béo nhanh hơn. Thế nhưng, việc sử dụng muối làm nguyên liệu để massage gương mặt lại là một phương pháp cực kì hữu ích.

Kết hợp xông hơi và massage bằng muối trong 15 phút sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở mặt vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng mặt nạ chanh mật ong để làm giảm vùng mỡ ở khuôn mặt.

Công thức: Bạn hãy lấy 5 thìa mật ong và 3 thìa chanh kết hợp massage vùng da mặt tích mỡ trong vòng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Phương pháp này không chỉ giúp giảm béo mặt mà còn có khả năng "kéo căng" các dấu hiệu gây lão hóa trên da.

giảm béo

 Kết hợp xông hơi và massge bằng muối trong 15 phút sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa ở mặt vô cùng nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Đánh khối và kết hợp son

Đây chắc chắn là giải pháp cấp tốc "cứu nguy" cho chị em ra khỏi hoàn cảnh gương mặt đang càng ngày càng béo, nọng cằm xuất hiện nhiều hơn. Lúc này, bạn nên lựa chọn phấn tạo khối màu sậm hơn tông da.

Sau đó, tán đều vào 3 điểm vàng, từ giữa trán đến cằm, phần dưới cằm và hai bên cánh mũi. Tiếp theo, dùng kem nền màu tối và đánh sáng vùng chữ T. Cuối cùng, bạn hãy kết hợp thêm má hồng bằng cách đánh từ phía dưới gò má đến tai. Bên canh đó, bạn nên chọn màu son tươi tắn để thu hút sự chú ý vào đôi môi xinh đẹp hơn là gương mặt to tròn của mình.

giảm béo

 Đánh khối và kết hợp son chính là giải pháp cấp tốc 'cứu nguy' cho chị em ra khỏi hoàn cảnh gương mặt đang càng ngày càng béo, nọng cằm xuất hiện nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên áp dụng các bài tập dành cho cơ mặt

Việc áp dụng các bài tập dành cho cơ mặt là phương pháp giảm béo gương mặt cực kì hiệu quả và đơn giản. Chị em có thể thực hiện ngay 2 bài tập dưới đây tại nhà mỗi ngày.

Bài tập thứ nhất là bạn chỉ cần đánh vần lần lượt các chữ cái O, U, A, I, X khoảng 25-30 lần. Đặc biệt, hãy chú ý mở to khẩu hình miệng để các cơ mặt được hoạt động liên tục.

giảm béo

 Đánh vần lần lượt các chữ cái O, U, A, I, X khoảng 25-30 lần sẽ giúp chị em giảm béo mặt hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập thứ hai là nâng cơ mặt để giảm béo vùng mặt nhanh chóng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhẹ nhàng ngẩng mặt nhìn lên trần nhà, kéo căng cổ, giữ trong 5 giây. Thực hiện liên tục như vậy khoảng 10 lần.

giảm béo

 Nâng cơ mặt là phương pháp giảm béo vùng cổ nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Bài tập này có khả năng giảm phần mỡ thừa quanh cổ, quanh hàm, làm săn chắc cơ mặt và cơ cổ rất tốt. Kiên trì thực hiện những bài tập này hai lần mỗi ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ, chị em sẽ thấy khuôn mặt của mình trở nên thon gọn nhanh chóng.