Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương cùng hàng chục cán bộ bỏ nhiệm sở đi tham quan trong ngày làm việc

Trong ngày làm việc, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương cùng hàng chục cán bộ bỏ nhiệm sở đi tham quan ở Sa Pa (Lào Cai), chỉ còn 8 cán bộ, nhân viên ở trụ sở.

Ngày 7/12, Sở GD-ĐT Hải Dương tổ chức cho cán bộ, chuyên viên, nhân viên trong cơ quan đi tham quan tại Sa Pa (Lào Cai) trong ngày làm việc.

Thành phần của đoàn gồm ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở, bà Nguyễn Thị Hiền – Phó giám đốc, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở cùng nhiều lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Thanh tra, Chủ tịch công đoàn và nhiều cán bộ, chuyên viên khác.

  Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cùng hàng chục cán bộ bỏ nhiệm sở đi tham quan.

Theo ghi nhận của phóng viên lúc 14h30, hầu hết các phòng làm việc từ Giám đốc Sở, Phó giám đốc Sở, Trưởng các phòng, ban đều trong tình trạng cửa đóng then cài, chỉ có phòng làm việc của bà Nguyễn Thị Tiến - Phó Giám đốc Sở, phòng Văn thư, phòng bảo vệ và 1-2 phòng khác mở cửa làm việc.

Bà Tiến cho biết, Sở có 52 cán bộ, chuyên viên, nhân viên. Sáng cùng ngày, Sở tổ chức đoàn đi tham quan tại Sa Pa (Lào Cai) cho hơn 20 cán bộ và người nhà.

Đến chiều cùng ngày, khoảng 10 cán bộ thanh tra của Sở sau khi làm việc xong với Phòng Giáo dục huyện Gia Lộc (Hải Dương) cũng đi Sa Pa, trong đó có ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở.

Ngoài ra, 3 cán bộ khác lên Bộ GD-ĐT dự sự kiện, sau đó cũng đi thẳng lên Sa Pa tham quan cùng đoàn.

Tại thời điểm này, trụ sở Sở GD-ĐT Hải Dương chỉ còn lại 8 cán bộ, nhân viên, bảo vệ, 3 người nghỉ ốm.

  Trụ sở trong ngày làm việc của Sở GD&ĐT Hải Dương vắng bóng cán bộ, chuyên viên.

Bà Nguyễn Thị Tiến cho biết thêm, trước khi tổ chức chuyến đi, Sở đã có công văn báo cáo xin phép và đã được UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận. Thời gian dự kiến đi tham quan là 3 ngày, từ 7-9/12/2018. Kinh phí tổ chức chuyến đi do các cá nhân tự đóng góp.

 Phòng làm việc của 2 vị lãnh đạo Sở đều cửa đóng then cài. 

Trong khi trước đó, trả lời VTC News qua điện thoại, ông Trần Văn Nghìn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, đoàn cán bộ của Sở đi công tác tại Lào Cai. Khi phóng viên hỏi đoàn đi công tác về vấn đề gì thì ông Nghìn từ chối trả lời.

PV cũng đã liên hệ với ông Trương Văn Hơn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương về sự việc. Ông Hơn cho biết sẽ kiểm tra lại việc này và thông tin sau vì đang bận họp.

"Quyết định số 45/2018/QĐ-TTg ngày 9/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chế độ họp trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước, tại mục 5, Điều 6: Các trường hợp không tổ chức cuộc họp, ghi rõ: “Họp kết hợp với tham quan, giao lưu, nghỉ mát hoặc dùng hình thức họp để tổ chức vui chơi, giải trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động”.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!