Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Băng cướp ngân hàng đấu súng với cảnh sát Brazil, 12 người chết

Nhóm tội phạm cướp ngân hàng đọ súng với cảnh sát tại Brazil khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Ngày 7/12, cảnh sát đã nổ súng ngăn chặn vụ cướp ngân hàng tại một con phố lớn ở Milagres, bang Ceará, nằm ở phía đông bắc Brazil, theo Guardian. Các tên cướp đã có ý định cho nổ máy rút tiền ATM.

Theo truyền thông địa phương, 12 người thiệt mạng bao gồm 6 tên cướp và 6 con tin, trong đó có 2 trẻ em.

“Chúng tôi đang xác minh danh tính các nạn nhân”, Kelia Jacome, người phát ngôn của thống đốc bang, cho biêt.

 Nhân viên pháp y khiêng thi thể người thiệt mạng sau vụ cướp ngân hàng ở Milagres, bang Ceará, Brazil. Ảnh: AFP/Getty.

Bà Jacome nói rằng vụ cướp xảy ra trong đêm. Đơn vị cảnh sát theo dõi các vụ cướp ngân hàng tương tự trước đây trong khu vực và đã ngăn chặn băng cướp hôm 7/12. Những kẻ này chuyên dùng thuốc nổ để tấn công máy rút tiền tự động.

Băng cướp đã chặn đường vào trung tâm thành phố, bắt con tin trong lúc tấn công hai ngân hàng trên cùng một con phố. Cảnh sát đã phản ứng và nổ súng. Vụ đối đầu sau đó với tội phạm đã khiến nhiều người thiệt mạng.

 Số chất nổ được thu hồi trong vụ cướp ngân hàng tại Brazil ngày 7/12. Ảnh: AP.

Lielson Macedo Landim, thị trưởng Milagres, khẳng định các con tin bị giết bởi những tên cướp chứ không phải do trúng đạn từ súng của phía cảnh sát. Thị trưởng cho biết 5 trong số con tin bị giết là cùng một gia đình. Xe của họ bị bọn cướp lấy đi.

Theo thông cáo của cảnh sát, hai nghi phạm bị bắt nhưng một số tên đã bỏ trốn. Các cơ quan chức năng thu giữ 3 phương tiện, một số khẩu súng và chất nổ.

Facebook chính thức của thành phố đã đăng bài khuyến cáo người dân ở yên trong nhà và đình chỉ các dịch vụ công cộng nhằm tìm ra những tên cướp đã trốn thoát.