Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhận định nguyên nhân nổ lò luyện thép 12 người thương vong ở Hải Phòng

Cơ quan chức năng đã đưa ra nhận định về nguyên nhân gây ra vụ nổ lò luyện thép ở Hải Phòng khiến 12 người thương vong.

Liên quan đến vụ nổ lò luyện thép khiến 12 người thương vong, theo nguồn tin trên VTC News, nhận định nguyên nhân ban đầu có thể là do sự cố kỹ thuật gây ra.

Theo thông tin chính thức từ Công an TP.Hải Phòng, khoảng 13h15 ngày 7/12, tại Công ty Cổ phần thép Cửu Long (địa chỉ km9, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) xuất hiện tiếng nổ lớn, sau đó khói đen bốc lên.

Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn – Công an Thành phố, Công an quận Hồng Bàng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng cơ sở cứu chữa và đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời, lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông.

nổ lò

Trong số 12 nạn nhân của vụ nổ, 1 người đã thiệt mạng. 

Ông Dương Đình Ổn - Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cũng có mặt tại hiện trường cùng lãnh đạo Công an Thành phố trực tiếp chỉ đạo các đơn vị khẩn trương cứu chữa.

Thông tin ban đầu, vụ nổ khiến 11 người bị thương, trong đó 3 người được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị, 8 người đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Trong số 12 người bị nạn, có 1 người đã thiệt mạng.

Trước đó, tối ngày 7/12, đại diện UBND quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng đã cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc này.

Theo xác minh ban đầu, Công ty CP công nghiệp nặng Cửu Long đã ngừng sản xuất kinh doanh trong nhiều năm. Đến ngày 7/12, công ty đưa lò luyện phế liệu vào hoạt động thử nghiệm nhưng không báo cáo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Ngoài ra, Công ty CP công nghiệp nặng Cửu Long đăng ký kinh doanh trên địa bàn quận Hồng Bàng. Tuy nhiên, phần nhà xưởng (trong đó có nhà xưởng xảy ra sự cố nổ lò luyện phế liệu) thuộc địa phận xã An Hồng, huyện An Dương.

Đại diện lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC Công an TP.Hải Phòng cho hay, đây là ngày đầu tiên nhà máy đi vào hoạt động nhưng đã xảy ra sự cố. Nhà máy thép Dragon trước đây là nhà máy thép Cửu Long, nơi này có thể đã được công ty thép Dragon thuê lại sau đó đưa vào hoạt động.

Thông tin từ các cán bộ, chiến sỹ tham gia công tác chữa cháy và cứu nạn, vụ nổ kèm theo cháy khiến khu vực xảy ra sự việc có nhiệt độ lên tới hàng nghìn độ, rất khó khăn cho công tác chữa cháy.

Hiện, các cơ quan chức năng tiếp tục khắc phục sự cố và tìm nguyên nhân vụ việc.