Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có thể làm hộ chiếu nhanh trong 2-3 ngày, kịp đi Malaysia không?

Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ làm khách trên sân vận động Bukit Jalil tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trong trận chung kết lượt đi diễn ra ngày 11/12 tới. Tôi rất muốn sang đó cổ vũ cho các chàng trai của chúng ta, đặc biệt là Công Phượng. Tuy nhiên, tôi chưa có hộ chiếu.

Khi đi hỏi, tôi biết thời gian làm hộ chiếu là khoảng 8 ngày. Do đó, tôi rất mong độc giả của Zing.vn chỉ cách làm hộ chiếu nhanh trong khoảng 2-3 ngày ở TP.HCM. 

Ngoài ra, khi du lịch đến Malaysia, tôi không nên mang theo những thứ gì để đảm bảo an toàn?

Đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân khách.  

Trả lời độc giả Trần Quang Anh

Thông thường, thời gian giải quyết hồ sơ và nhận kết quả không quá 8 ngày làm việc (không kể ngày nghỉ, ngày Tết và ngày lễ) kể từ ngày cơ quan quản lý nhận đủ hồ sơ.

Đợt này, mình và một người bạn nữa định đi Malaysia theo tour. Bạn mình chưa có hộ chiếu nên gọi đến bên lữ hành nào cũng bị từ chối nên mình đành phải đi một mình.

Hiện tại, chưa bên dịch vụ nào chính thức đảm bảo có thể làm nhanh hộ chiếu cho khách, trừ cò mồi hoặc lừa đảo. Theo quy định, bạn phải đích thân nộp và đại diện cán bộ ở Cục Xuất nhập cảnh sẽ kiểm tra hồ sơ cùng đối chiếu khuôn mặt.

Như vậy, có lẽ, bạn đành phải theo dõi trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Malaysia qua màn ảnh nhỏ.

Nếu may mắn sang đó, bạn nên ăn mặc kín đáo và lịch sự. Quốc gia của họ là đất nước Hồi giáo nên khá khắt khe, đặc biệt với phụ nữ, trong chuyện này.

Lưu ý, luật nhập cảnh của Malaysia chỉ cho phép du khách mang theo 2 chai rượu với tổng thể tích không quá 1,5 lít. Thuốc lá không được phép mang quá 200 điếu.

Bạn cũng không được phép để những đồ vật sắc nhọn hoặc dễ cháy nổ trong hành lý xách tay.

Nguồn tin: zing.vn