Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tử hình nam thanh niên chém chết người vì không cho gửi xe

Chỉ vì không được nhân viên trạm bơm nước cho gửi xe, Mẫn đã dùng dao truy sát chém chết nạn nhân.

TAND Cấp cao tại TP.HCM ngày 6/12 đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại đề nghị tăng mức án đối với bị cáo Trương Văn Mẫn (SN 1995, ngụ TP.HCM) về tội danh Giết người.

Theo án sơ thẩm, khuya 18/9/2017, sau khi uống rượu, Trương Văn Mẫn về trạm bơm nước Kênh Tẻ (quận 7, TP HCM) gọi ông Ngô Đăng Kế (nhân viên trạm bơm nước) mở cửa để gửi nhờ chiếc xe máy.

Trương Văn Mẫn

 Trương Văn Mẫn

Do ông Kế không đồng ý nên Mẫn ở ngoài chửi bới ông. Tức giận, ông Kế mở cửa đánh Mẫn nhưng nam thanh niên này tránh được. Mẫn lấy con dao cùn trong rổ của một người buôn ve chai gần đó chém lại ông Kế. Khi ông Kế hất dao xuống đường, Mẫn chạy đến xe của một người bán nước dừa, lấy con dao chặt dừa quay lại trả thù.

Dù ông Kế đã bỏ chạy nhưng Mẫn vẫn đuổi theo, chém nhiều nhát. Lúc này, người dân phát hiện la hét nên Mẫn bỏ chạy. Ông Kế tử vong tại bệnh viện sau đó 3 ngày.

Ngày 21/9/2017, Mẫn ra công an đầu thú.

Tại phiên sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Mẫn mức án tù chung thân về tội giết người. Sau bản án sơ thẩm, đại diện gia đình bị hại có đơn kháng cáo yêu cầu tử hình đối với bị cáo Mẫn.

Trong phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Mẫn là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo có nhân thân xấu, không có khả năng cải tạo nên đồng đồng ý với kháng cáo của phía bị hại, tuyên Mẫn mức án tử hình.