Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiền đạo Philippines và kỷ niệm khi làm việc cùng Jose Mourinho

Thủ quân Phil Younghusband từng được làm việc cùng huấn luyện viên Jose Mourinho danh tiếng. Anh miêu tả đây là quãng thời gian rất tuyệt vời.

Mourinho gia nhập Chelsea vào năm 2004. Thời điểm đó, tiền đạo Phil Younghusband đang tập ở đội trẻ. Trong năm đầu tiên dẫn dắt "The Blues", ông thầy người Bồ Đào Nha giúp CLB vô địch Premier League lần đầu tiên sau 50 năm.

Cùng năm, Phil Younghusband kết thúc mùa giải cùng đội trẻ Chelsea với vị trí "Vua phá lưới". Chứng kiến những gì cầu thủ người Philippines thể hiện, Mourinho bị chinh phục. Ông quyết định gọi cầu thủ này lên đội 1 trong giai đoạn tiền mùa giải 2005.

"Phil là cầu thủ rất tài năng và chăm chỉ. Anh ta có khát khao rất lớn. Nhận thấy điều đó, tôi giúp Phil thực hiện giấc mơ bằng cách gọi cầu thủ này lên đội 1 của Chelsea", Mourinho nhớ lại.

Phil Younghusband từng có thời gian tập luyện ở đội trẻ Chelsea.

 Phil Younghusband từng có thời gian tập luyện ở đội trẻ Chelsea.

So với người anh trai James Younghusband, Phil Younghusband có sự tiến bộ nhanh hơn. Bằng chứng cầu thủ này có hai mùa được làm việc cùng Mourinho trong giai đoạn tiền mùa giải. Năm 2005, ở trận gặp Wycombe Wanderers, Phil Younghusband được vào sân thay cho Joe Cole.

Băng ghế dự bị của Chelsea lúc đó vẫn còn Frank Lampard và Arjen Robben. Thủ quân tuyển Philippines gọi đó là "kỷ niệm bản thân sẽ nhớ mãi". Tiền đạo 31 tuổi kể lại: "Được nghe chỉ đạo từ Jose hôm ấy thật tuyệt vời".

Theo Phil Younghusband, "Người đặc biệt rất thân thiện với cầu thủ. Mỗi lần gặp anh, ông thầy người Bồ Đào Nha thường xuyên hỏi về bóng đá Philippines và sự quan tâm của người dân với bộ môn này.

"Mourinho để ý đến từng chi tiết. Với những cầu thủ nhí trong độ tuổi U9, Jose cũng đòi biết tên của chúng. Trước mỗi trận đấu, chúng tôi được nhận một cuốn sách nhỏ phân tích đối phương. Những kỷ niệm ở Chelsea thật tuyệt vời, và tôi luôn tự hào khi được làm việc cùng Mourinho", Phil Younghusband nói.

Phil Younghusband trong trận đấu với Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018

 Phil Younghusband trong trận đấu với Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Dù anh em nhà Younghusband không được Chelsea gia hạn hợp đồng sau đó, tuy nhiên cả hai vẫn không hề trách móc đội bóng thành London. Họ miêu tả thời gian tập luyện tại đây mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị. Đội Chelsea giống như ngôi nhà của anh em Younghusband.

Thậm chí, cựu trung vệ John Terry, một cầu thủ tài năng và đầy tai tiếng, còn thanh toán học phí cho James Younghusband khi anh học lái xe. "Terry là chàng trai dễ mến. Một hình mẫu thủ quân đích thực", James Younghusband nhớ lại.