Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người chồng bất lực khi vợ bị cuốn theo sức hút của sàn nhảy

Tôi từng có một gia đình hạnh phúc, 20 năm vợ chồng hòa hợp, con cái thông minh, đáng yêu. Kể từ tháng 7 năm ngoái, khi vợ tôi mon men vào sàn nhảy, mọi thứ đã thay đổi.

Tôi và Hà kết hôn trong tình yêu, cô ấy đúng là mẫu phụ nữ đảm đang vì gia đình, tôi luôn hãnh diện về điều đó. Bản thân tôi cũng là người khá lãng mạn, mỗi lần đến sinh nhật vợ tôi đều mua quà tặng cô ấy, mặc dù giá trị không lớn nhưng cả nhà đều vui. Trong mắt mọi người, chúng tôi là một gia đình hạnh phúc.

 Đôi khi những thứ nắm càng chặt lại càng dễ mất, nó giống như bạn nắm một nắm cát, lực càng lớn thì các hạt cát rò rỉ qua các kẽ tay càng nhiều. Tình yêu cũng vậy, hãy cho đối phương những khoảng trống, không nên chỉ là “nắm lấy"

4 năm trước, Hà thất nghiệp, hồi đầu cô ấy còn ra ngoài làm nhưng công việc vất vả. Thương vợ, tôi khuyên cô ấy ở nhà. Hà đồng ý và an tâm ở nhà chăm lo nhà cửa, mỗi khi tan làm về nhà đều được ăn cơm ngon, canh ngọt, thu nhập ít đi một tí nhưng cuộc sống vẫn rất hạnh phúc.

Tổ ấm không còn tĩnh lặng

Tháng 7 năm ngoái, Hà bảo tôi muốn cùng bạn đi khiêu vũ. Tôi nghĩ, dù sao con cái cũng lớn rồi, ở nhà nhiều cũng buồn, vả lại khiêu vũ cũng là rèn luyện sức khỏe nên không nghĩ ngợi gì. Không ngờ, tham gia chưa được bao lâu tôi đã thấy Hà thay đổi, thêm vào đó là những lời xì xào, tôi bắt đầu giật mình khi nghe đồng nghiệp kể lại những gì họ nhìn thấy. Hà là người suy nghĩ rất đơn giản, lại dễ tin người, ở chốn nhảy nhót đó đủ hạng người tốt xấu, tôi lo cô ấy sẽ bị lừa nên khuyên: “Em có thể chạy bộ, đến phòng thể dục để rèn luyện sức khỏe chứ không nên đến chỗ như thế”. Cô ấy bề ngoài thì đồng ý nhưng trong lòng lại không như vậy.

Ở nhà hễ nghe thấy tiếng chuông điện thoại là như thể mất hồn, tìm mọi cách để đi. Một lần cô ấy nói là ra công viên tập thể dục, nhưng tôi lại thấy Hà xuất hiện cùng mấy người bạn ở câu lạc bộ khiêu vũ. Sau đó tôi còn phát hiện thấy tin nhắn của người đàn ông nào đó gửi cho Hà, nội dung rất tình tứ, từ ngữ rất ngọt ngào. Càng ngày Hà càng không nói thật, điều đó càng làm tăng sự hoài nghi trong tôi.

 Giữa chúng tôi đã có sự ngăn cách

Vì tức giận tôi cũng đến sàn nhảy

Sự lạnh nhạt của Hà khiến tôi buồn lắm, thậm chí tôi đã nảy sinh tâm lý phục thù: “Em nhảy anh cũng nhảy”, vì thế mà tôi cũng mon men đến sàn. Trong thế giới tạp âm hỗn loạn này tôi đã được mở rộng tầm mắt. Để tâm quan sát vài hôm tôi thấy không ít người đến đây để tìm sự kích thích, ly hôn có, vợ chồng bất hòa có. Có em chỉ nhảy với tôi có một lần mà đã đưa số điện thoại để hẹn hò. Có cô 32 tuổi, lần đầu nhảy đã tâm sự: “Chồng em bất lực nên vợ chồng không thể sinh hoạt bình thường”, nói rồi nước mắt ngắn nước mắt dài. Tôi khuyên: “Có bệnh thì đi khám chứ đừng nên ra ngoài tìm kiếm, điều này là trái với đạo đức…”. Nếu lập trường không vững thì chắc tôi đã bị lôi kéo vào “mê cung” đó rồi.

Vì không chịu nổi không khí hỗn độn của nó mà nhảy được hơn chục hôm tôi đành phải “cáo từ”.

Bức tường ngăn cách trái tim

Hà đã thay đổi, dường như đã có một khoảng cách, bất kể đi đâu cô ấy cũng không muốn nói cho tôi biết, hễ tôi hỏi thì cô ấy lại càu nhàu. Chúng tôi liên tục cãi nhau, động một cái là “chiến tranh”, không khí vui vẻ, hòa nhã trước đây không còn nữa.

Đến cậu con trai cũng sụt sùi hỏi: “Bố, tại sao cả nhà chúng ta không giống như trước nữa?”. Câu hỏi của cậu con trai khiến tim tôi đau nhói, tôi bắt đầu kiểm điểm mình, kìm chế cảm xúc, cố gắng nói chuyện với Hà. Tối hôm đó, sau khi ăn xong, tôi liền nắm tay Hà đi bộ. Trên đường tôi đã tâm sự rất nhiều và Hà cũng đồng ý sẽ không đến sàn nhảy và tiếp xúc với những người đó nữa. Nhưng đến ngày thứ 2 thì cô ấy lại bảo có việc phải ra ngoài, khi tôi đứng ở cửa sàn nhảy thì thấy cô ấy xuất hiện. Mặt Hà hơi đỏ, cô ấy giải thích: “Em chỉ vào một tí rồi ra ngay”.

Không tìm lại được cảm giác cũ

Vì chuyện này mà suốt khoảng thời gian đó tôi không sao ăn ngon, ngủ yên, sút mất 11 cân. Tôi thật sự không biết mình sai ở đâu. Cho dù vậy, tôi không nỡ nói nặng với cô ấy. Bạn bè khuyên: “Đừng nên yếu thế quá” nhưng tôi không thể mắng mỏ vợ vì cô ấy vẫn đang thất nghiệp.

Những tháng ngày câm lặng khiến ngày dài như cả mùa đông, tôi luôn sống trong cảm giác giày vò, đau đớn, tôi như người bị trầm cảm. Tôi cũng hy vọng vợ chồng tôi có thể quay lại như ngày xưa, sống cuộc sống vợ chồng bình dị, thanh thản, hạnh phúc, cùng nhau đi đến hết cuộc đời… Hy vọng tình yêu và sự chờ đợi của tôi sẽ được đền đáp.