Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phim trường Hoành Điếm - Nơi quay những phim cung đấu hot nhất 2018

Đến thăm phim trường được mệnh danh là "Hollywood Trung Quốc", du khách sẽ có duyên gặp gỡ các ngôi sao thần tượng ngay tại đây.

Nhiều người thường lầm tưởng rằng những bộ phim có đề tài hoàng cung thời Minh – Thanh ở Trung Quốc được quay tại Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Thực tế, nhiều bộ phim cung đấu đình đám nhất châu Á năm 2018 gồm Diên Hi Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện đều được bấm máy quay tại phim trường Hoành Điếm (hay còn gọi là Hoành Điếm).

Phim trường mô phỏng Tử Cấm Thành. 

Là một trong số sáu phim trường cổ trang nổi tiếng nhất Trung Quốc, Hoành Điếm tọa lạc tại thị trấn Hoành Điểm, xã Đông Dương, thành phố Kim Hoa, Chiết Giang. Với tổng diện tích lên đến 30 triệu m2, phim trường này rộng gấp 27 lần tổng diện tích hai phim trường Universal và Paramount cộng lại. Tất cả các công trình bên trong phim trường đều được xây dựng theo tỉ lệ 1:1 so với bản gốc.

Toàn bộ phim trường Hoành Điếm được chia làm nhiều khu vực với bối cảnh trải dài từ thời nhà Tần đến thời hiện đại như Tần Vương Cung, Thanh Minh Cung, Quảng Châu, đường phố Hong Kong, công viên văn hóa Hoa Hạ, Thanh Minh Thượng Hà Đồ, danh thắng Bình Nham Động Phủ... cùng với hai studio hiện đại khổng lồ.

Khung cảnh trong phim trường. 

Năm 2001, phim trường Hoành Điếm bắt đầu thu hút đông đảo khách tham qua, sau khi bộ phim Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu được ghi hình ở bối cảnh Tần hoàng cung.

Một điều thú vị của phim trường Hoành Điếm chính là không thu phí các đoàn làm phim. Đây là yếu tố tiên quyết thu hút rất nhiều đoàn làm phim lớn nhỏ khắp Trung Quốc chọn địa điểm này.

Hoành Điếm có được doanh thu nhờ những dịch vụ "ăn theo" phim trường như bán vé cho khách du lịch đến tham quan, cho thuê khách sạn, nhà hàng, cho thuê thiết bị phục vụ ê-kip làm phim, cũng như phục trang cho các diễn viên... Thậm chí, các dịch vụ phục trang của Hoành Điểm còn chi tiết tới từng từng triều đại riêng biệt để đảm bảo tính chính xác cao độ của bối cảnh lịch sử trong phim.

Với quy mô và đầu tư hoành tráng, Hoành Điếm là phim trường nổi tiếng và lớn nhất Trung Quốc. Tính đến nay đã có khoảng 4000 bộ phim được quay ở đây, trong đó nổi bật nhất là những bộ phim như Ngọa Hổ Tàng Long, Mỹ Nhân Tâm Kế, Bộ Bộ Kinh Tâm, Hiên Viên Kiếm, Khuynh Thế Hoàng Phi...