Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sai lầm đáng tiếc nhiều người đăng mắc khi rửa mặt bằng khăn

Một thói quen sai lầm mà nhiều người Việt đang mắc phải khiến da của mình xấu xí hơn đó là dùng khăn mặt để rửa mặt hàng ngày.

Rửa mặt là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da thường ngày của chị em. Có rất nhiều cách để làm sạch da mặt: có người thì dùng dầu tẩy trang, sáp tẩy trang để loại bỏ những bụi bẩn, mỹ phẩm bám trên da mặt, sau đó rửa lại với sữa rửa mặt; có người lại cầu kỳ hơn, dùng cả máy rửa mặt để hỗ trợ; lại cũng có người đơn giản là chỉ rửa mặt bằng nước sạch hoặc cẩn thận hơn chút là nước pha với trà xanh hoặc mật ong hay muối biển…

 

Nhưng điểm chung nhất giữa các quy trình làm sạch da mặt của phái đẹp là đều dùng những chiếc khăn để rửa mặt. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo đây lại chính là thói quen khiến cho da ngày một xấu dần đi.

Việc dùng khăn để rửa mặt có nghĩa là khiến cho nước từ da mặt thấm sang khăn. Những chiếc khăn đó nếu không được giặt sạch sẽ là môi trường lý tưởng nhất để mụn trứng cá cũng như các vi khuẩn gây nhiễm trùng da khác hoành hành.

Cũng theo các chuyên gia, hãy cứ dùng khăn mặt nếu bạn cảm thấy đó như một thói quen khó bỏ. Song nếu muốn da mặt trở nên mịn màng, căng bóng, muốn các sản phẩm dưỡng da phát huy tác dụng tối đa, hãy tuân thủ theo một số gợi ý sau đây:

 


- Nên rửa mặt bằng tay (đã được vệ sinh) dưới vòi nước sạch, sau đó thấm lại bằng khăn khô. Khi rửa, bạn nên dùng hai bàn tay mát xa da mặt, xoa bóp đều toàn bộ khuôn mặt. Chỏm mũi, hai bên khóe trán là những nơi dễ bám bụi nên cần phải lưu ý để tẩy sạch chất bẩn.

- Ngoài việc thường xuyên giặt, phơi nắng, khăn mặt cũng cần được thay khi mất độ mềm mại xơ cứng. Nếu cố tình sử dụng những chiếc khăn đã “hết đát”, chúng sẽ dễ dàng gây tổn thương cho da của bạn.

- Mỗi người nên chuẩn bị một chiếc khăn mặt riêng, không nên sử dụng của người khác để hạn chế lây nhiễm vi khuẩn. Do lớp da mặt mỏng dễ bị tổn thương nên bạn chỉ cần rửa từ 3-5 phút là đủ làm sạch.

- Lưu ý, trước khi ngủ chúng ta cần phải làm sạch da. Lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt đêm sẽ là nguyên nhân khiến khuôn mặt bạn xuất hiện mụn gây mất thẩm mỹ.