Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghĩa Đàn sẽ có thêm vườn hoa cúc họa mi

Dự kiến, vườn hoa cúc hoạ mi sẽ mở cửa đón du khách vào trung tuần tháng 12 này. Và như vậy, du khách sẽ có thêm một sự lựa chọn cho sự đam mê ngắm hoa cũng như chụp ảnh bên hoa cúc họa my của mình ngay tại Nghĩa Đàn chứ không phải ra Hà Nội hay vào Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Đức Thái Thuận, thành viên HTX dịch vụ nông nghiệp 19/15, Nghĩa Đàn, năm nay, tại vườn hoa tam giác mạch ở xóm Bình Hải, Nghĩa Bình có diện tích rộng gần 2 ha, bên cạnh hoa tam giác mạch, HTX dịch vụ nông nghiệp 19/15 cũng sẽ giành gần 1 ha để trồng hoa cúc họa mi.

 HTX dịch vụ nông nghiệp 19/15 làm đất chuẩn bị trồng cúc họa mi.

Để trồng loại hoa này, HTX đã cử người ra tận làng hoa Nhật Tân và làng hoa Tây Tựu, thành phố Hà Nội để học hỏi kinh nghiệm cách trồng hoa, bố trí các luống hoa sao cho bắt mắt, hấp dẫn. HTX cũng sẽ nhập những cây đã trưởng thành về trồng luôn, vì vậy đòi hỏi các thành viên phải nắm chắc ký thuật chăm sóc, đặc biệt là giữ cho hoa tươi lâu.

 Thành viên HTX dịch vụ nông nghiệp 19/15 tham quan, tìm hiểu việc trồng hoa cúc họa mi tại làng hoa Tây Tựu, Hà Nội.

Ngoài ra, vườn hoa năm nay còn trồng thêm hoa cánh bướm, hoa xác pháo xanh và xác pháo đỏ. Việc trồng thêm các loại nhằm đa dạng thêm vườn hoa để du khách thuận lợi đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. Bên cạnh đến ngắm hoa, du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian và trượt cỏ.