Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tắm với công thức tự nhiên này, mụn ở lưng dù có "cứng đầu" đến đâu vẫn bị "tiêu diệt"

Mụn trứng cá vùng lưng là một trong những loại mụn “cứng đầu” nhất, đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức chữa trị. Bạn có thể thử công thức tắm dưới đây để đánh bại những đốm mụn lưng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn lưng có thể là vì rối loạn nội tiết tố hoặc tác động từ các yếu tố môi trường (như dị ứng sữa tắm, vải, bột giặt,...).

Mụn lưng thường khó trị hơn những vùng da khác vì đây là vị trí ít được quan tâm, kể cả khi tắm rửa cũng khó chạm tay đến, tạo nên tình trạng da chết gây tắc lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Bên cạnh đó, lưng là khu vực tiết nhiều mồ hôi và chất nhờn nhất nhưng lại không được thông thoáng kịp thời và thường xuyên phải cọ xát với lớp áo bẩn nên mụn nhanh chóng lan rộng, khó kiểm soát.

Các liệu trình trị mụn lưng thường kéo dài, đắt tiền nhưng chưa chắc lúc nào cũng thành công vì tình trạng da mỗi người một khác. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng liệu pháp tắm sạch mụn dưới đây với công thức đến từ thiên nhiên, “ngon - bổ - rẻ” và hiệu quả cao bất ngờ.

Tình trạng mụn lưng dai dẳng khiến bạn mất tự tin và bỏ qua nhiều trang phục yêu thích. 

Công thức thần thánh Tinh bột nghệ + Cám gạo + Sữa tươi - Cứu tinh cho làn da bị mụn lưng lâu năm

Từ lâu, tinh bột nghệ với hợp chất curcumin kì diệu đã trở thành một thần dược trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Sử dụng tinh bột nghệ trong việc điều trị mụn lưng không chỉ giúp xóa bay những đốm mụn cứng đầu mà còn có tác dụng điều tiết tuyến bã nhờn và làm giảm sẹo, thâm do mụn để lại.

Bột cám gạo là “tinh anh mới” trong lĩnh vực làm đẹp những năm gần đây. Với thành phần giàu vitamin, nhất là vitamin B1, E,...cám gạo có tác dụng mạnh mẽ đến quá trình tẩy tế bào chết và làm sáng da, mang đến một làn da sạch mụn, trắng sáng.

Sữa tươi bên cạnh việc làm dung môi cho hỗn hợp, còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong và cung cấp độ ẩm cần thiết nhờ vào thành phần dưỡng chất giàu protein.

Tinh bột nghệ, cám gạo và sữa tươi - "bộ ba dũng sĩ" diệt trừ tận gốc mụn lưng 

Sự kết hợp giữa ba nguyên liệu trên sẽ giúp đánh bại những đốm mụn lưng dai dẳng nhất, trả lại làn da mềm mịn, trắng sáng cho bạn tự tin tung tăng trong những chiếc đầm hở lưng hay áo trễ vai kiêu kì.

Cách điều trị mụn lưng bằng hỗn hợp thần kì

Để pha chế hợp chất trên, còn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- 3 thìa cà phê tinh bột nghệ

- 1 chén nhỏ cám gạo

- 2 thìa sữa tươi không đường

Các bước thực hiện đơn giản giúp “xóa sổ” mụn lưng:

- Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh lỏng vừa phải

- Bước 2: Thoa hỗn hợp đều khắp lưng

- Bước 3: Để hỗn hợp trên lưng và thư giãn trong khoảng 25 phút

- Bước 4: Sau 25 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể tắm lại với sữa tắm dịu nhẹ, nếu muốn.

 

Áp dụng công thức này 3 - 4 lần / tuần, liên tục trong 3 tháng, bạn sẽ chứng kiến sự thay đổi diệu kì từ làn da của mình: sạch mụn, chẳng ngại sẹo thâm, tự tin trắng sáng.

Ngoài việc kiên trì tắm với hỗn hợp trên, bạn đừng quên chăm sóc kĩ vùng lưng với một số lưu ý sau để tiến trị trị mụn diễn ra nhanh và hiệu quả nhất:

- Tuyệt đối không nặn mụn vì nó sẽ khiến tình trạng mụn lưng nặng hơn

- Vệ sinh vùng da lưng cẩn thận: tẩy tế bào chết định kì, sử dụng bột giặt và sữa tắm dịu nhẹ, an toàn cho da.

- Không mặc áo quá chật, sử dụng vải thoát mồ hôi tốt và thay áo thường xuyên

- Ăn uống kết hợp với chế độ tập luyện, nghỉ ngơi khoa học, hợp lí.

Lưng trần không tỳ vết, tự tin diện đồ, thu hút mọi ánh nhìn. 

Chúc bạn nhanh chóng chiến thắng đám mụn lưng đáng ghét và có được tấm lưng trắng nõn nà và mịn màng không tỳ vết bạn nhé!