Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Đàn anh' của Hyundai Santa Fe ra mắt, cạnh tranh Toyota Highlander

Chiếc crossover hạng sang Palisade 2020 của Hyundai lớn hơn cả Santa Fe XL và hướng tới nhu cầu sử dụng chung cho cả gia đình.

Palisade 2020 cạnh tranh với các đối thủ Ford Explorer, Honda Pilot, Nissan Pathfinder và Toyota Highlander. Chưa xét tới yếu tố thiết kế hay công nghệ, riêng không gian bên trong Hyundai Palisade 2020 đã đủ chỗ cho 8 người trưởng thành. 

 So với Santa Fe XL, Palisade mới lớn hẳn về kích cỡ, thậm chí lớn hơn cả đối thủ cạnh tranh khác. Tất nhiên, mẫu xe từ Hàn Quốc còn nhiều điểm mạnh khác với tham vọng không giấu giếm trở thành mẫu crossover đứng đầu phân khúc.

 Palisade 2020 được trang bị các công nghệ mới nhất, trong đó không thể không nhắc tới màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, màn hình cụm đồng hồ số 12,3 inch, màn hình head-up, hỗ trợ Apple CarPlay & Android Auto, sạc không dây cho smartphone, hệ thống âm thanh công nghệ cao, hệ thống điều hòa độc lập, thậm chí có cả hệ thống liên lạc trong cabin.

 Xe có tới 7 cổng kết nối USB, 16 khay giữ cốc và có đủ không gian rộng rãi và thoải mái cho cả gia đình. Palisade 2020 được tích hợp hệ thống an toàn tiêu chuẩn và trợ lái nâng cao. Hãng xe Hàn Quốc hy vọng sẽ được xếp hạng 5 sao từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA và xếp hạng + từ IIHS Top Safety Pick.

 Điểm khác biệt của Palisade 2020 là động cơ V6 3.8L hút khí tự nhiên đi cùng hộp số tự động 8 cấp, cho công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm với cấu hình dẫn động hai hoặc bốn bánh.

 Mặc dù có kích cỡ khổng lồ, hệ số cản của Palisade 2020 chỉ ở mức 0.33 tuy chưa được như mẫu xe điện Ioniq (0.24) nhưng vẫn rất ấn tượng nếu so với các mẫu SUV khác. Hyundai đã có một số tinh chỉnh về khí động học cho bánh xe và luồng khí di chuyển dưới thân xe, giúp xe vận hành êm ái hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn mặc dù kích thước khá lớn.

 Trang thiết bị nội thất của Palisade 2020 khá giống Santa Fe, từ vô lăng tới thiết lập hệ thống điều hòa, đế sạc không dây, nút xoay trung tâm với năm chế độ vận hành và tất nhiên cả cần số điều khiển của xe.

 Tại Hàn Quốc, Palisade 2020 sẽ có giá dao động từ 30.768 đến 36.125 USD tùy theo cấu hình lựa chọn. Xe sẽ bán ra thị trường từ mùa hè năm tới.