Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 60 người ngộ độc do ăn bánh mì

Hơn 60 người ăn bánh mì tại quán ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sau đó nhập viện với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói.

Sáng 29/11, ông Lê Minh Thông, Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk), cho biết đến sáng nay các bệnh viện đã tiếp nhận hơn 60 trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cùng một quán.

Trong đó, 51 người nhập vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, 6 người tại Bệnh viện đa khoa TP Buôn Ma Thuột và nhiều người nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo ông Thông, khoảng 18h ngày 28/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm nhận được thông tin nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại quán trên đường Phan Chu Trinh.

 Các bệnh nhân bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh. Ảnh: Minh Lộc.

Ngay sau đó, ngành y tế đã thành lập tổ công tác đến bệnh viện lấy các mẫu bệnh phẩm và lấy gần 20 mẫu thức ăn tại quán bánh mì ở ngã tư Phan Chu Trinh - Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột.

"Sáng nay, đơn vị sẽ gửi các mẫu tới Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm, xác định nguyên nhân. Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ quán trên để chờ kết quả xét nghiệm", ông Thông nói.

Theo một bác sĩ Khoa cấp cứu (Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh), trước đó, khoảng 9h30 ngày 28/11, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau đó, bệnh viện liên tục tiếp nhận 50 bệnh nhân với các biểu hiện tương tự.

 Ngã tư, nơi đặt quán bánh mì. Ảnh: Google Maps.