Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chồng chơi bời mang nợ gần trăm triệu, nhưng chỉ với một hành động này lại được hội chị em khen ngợi không ngớt

Rõ là anh chồng này vì ăn chơi mà gánh món nợ lên tới gần trăm triệu, thế nhưng chỉ với 1 hành động nhỏ, chị em lập tức tha thứ hết.

Lấy chồng, các chị em có lẽ cũng chẳng mong kiếm người giàu nứt đố đổ vách nhưng vẫn luôn hy vọng họ có thể là chỗ tựa vững chắc cho mình. Âu đó cũng là lẽ nữ nhi thường tình.

Thế nhưng, nhiều ông chồng lại không được như vậy. Không làm được tiền đã đành, nhiều người còn ăn chơi, đua đòi, mang nợ mang nần về vợ con trả giúp.

Những tưởng, những ông chồng như thế các chị em chỉ rỉ tai nhau: "Bỏ đi cho nhẹ nợ", thế mà nào ngờ cũng là nợ mà ông chồng này lại được khen hết lời.

Cụ thể, vợ trẻ có Facebook M.H chia sẻ câu chuyện của gia đình mình. Cô cho biết:

"Em với chồng đang nợ 90 triệu do chồng trước đây đánh bài. Giờ chồng em cũng tu tâm và lo cho vợ con hơn rồi. Hôm về quê em thấy bố mẹ em vẫn dùng cái TV cũ, nhoè hết rồi nên chồng em bảo em lấy lương tháng này thì mua cho bố mẹ cái TV cho bố mẹ xem. Chồng em bảo mua cái tầm 9 - 10 triệu gì đấy.

Em thì phân vân vì vẫn đang còn nợ nhiều quá mà lại bỏ ra số tiền như thế mua TV không biết có lãng phí quá không. Nhưng cũng muốn mua cho bố mẹ vì phận làm con đi lấy chồng rồi chả giúp được bố mẹ cái gì cả. Mua được gì cho bố mẹ thì chắc bố mẹ cũng phấn khởi hơn. Lương 2 vợ chồng 13 triệu, các chị cho em lời khuyên với ạ."

(Ảnh chụp màn hình) 

Sau khi nghe xong câu chuyện, các chị em đồng loạt khen ngợi anh chồng này.

- Em ơi, mua đi chứ còn tiếc gì. Nợ thì nợ của chồng, trả nay không hết trả mai. Chứ bố mẹ mình thì già rồi, biết hưởng được bao nhiêu nữa, em không mua đợi khi hết nợ biết đâu ông bà chẳng xem nổi thì sao? Rồi chưa kể, cứ chờ đợi khi có mới cho thì chẳng bao giờ có đâu.

- Em ơi, mua đi đắn đo gì. Có ông chồng như thế là tuyệt quá rồi. Mấy ông con rể lo nghĩ được cho bố mẹ mình thế đâu.

- Chị không biết trước chồng em ăn chơi ra sao nhưng chỉ vì nó thấy bố mẹ vợ nghèo không khinh, thậm chí còn nghĩ tới việc mua TV cho ông bà dù cả hai còn nợ là em phải giữ nó cả đời rồi. Nó quan tâm và lo cho nhà em như thế là hiếm lắm đấy, hai vợ chồng cố lên nhé!

- Tuyệt quá, chàng rể của năm. Mình còn nợ mà đã biết nghĩ cho bố mẹ vợ!

- Em ơi, mua đi. Nhiều người sợ chồng chẳng dám cho bố mẹ đẻ cái gì. Nhưng chồng em quá tâm lý thì em còn lo gì. Giờ mang tiếng là nợ, lỡ mai này em hết nợ nhưng sinh con thì sao? Mãi mãi chẳng cho nổi đâu.

- Anh chồng tuyệt vời. Hi hi mong chồng em sẽ quay đầu và tu tâm dưỡng tính.

(Ảnh minh họa) 

Quả thật, hiếm có chàng rể nào bản thân thì vẫn đang nợ mà vẫn chịu chi 1 khoản gần bằng tiền lương 2 vợ chồng để cho bố mẹ vợ như thế. Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, chị em cũng cảm phục bội phần và tha thứ hết cho mọi tội lỗi trước đó. Và đúng là "đàn ông hơn nhau không phải trong ví anh ta có bao nhiêu tiền, mà hơn nhau ở chỗ anh ta sẽ vì bạn mà tiêu bao nhiêu tiền…"