Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những dòng xe giá rẻ của Toyota bị điểm danh lộ nhiều nhược điểm nhất

Thị trường Việt Nam mới đón nhận 3 mẫu xe ô tô của Toyota là Toyota Wigo, Rush và Avanza. Tuy được đánh giá là những dòng xe giá rẻ, phù hợp với nhiều người nhưng nó cũng lộ khá nhiều nhược điểm.

Toyota Wigo

Với mức giá 345 triệu đồng, xe ô tô Toyota Wigo sẽ là dòng xe cạnh tranh cùng nhiều hãng xe giá rẻ tại thị trường Việt Nam. Đây được đánh giá là mẫu xe hoàn toàn mới dành cho những ai yêu thích sự khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ.

 3 dòng xe ô tô giá rẻ của Toyota lộ nhiều nhược điểm nhất.

Toyota Wigo mang thiết kế mạnh mẽ và thể hiện ngay từ phần đầu xe. Cụm đèn chiếu sáng Projector cỡ lớn 2 tầng, mang lại vẻ hầm hồ đáng kể, đèn xi nhan được hạ thấp xuống tầng dưới của đèn chiếu sáng. Xe cũng được trang bị đầy đủ đèn sương mù với thiết kế chiếc lá phá cách giống như trên đàn anh Toyota Yaris 2019.

Tuy nhiên xe ô tô Toyota Wigo 2018 cũng mắc một số nhược điểm là: Khoang nội thất chưa được chăm chút thật sự, cần nâng cấp thêm ghế da… và ít option hơn so với xe Hàn Quốc.

Toyota Avanza

MPV Toyota Avanza 2018 có thiết kế bề ngoài mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế với cụm đèn phía trước dạng halogen nối liền cụm lưới tản nhiệt 4 nan cỡ lớn. Phía trên cản trước có thêm khe gió nhỏ tích hợp đèn sương mù tròn. Bên trong Toyota Avanza 2018 nổi bật với hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 6.2 inch hoặc hệ thống thông tin giải trí 2-DIN.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia kỹ thuật về ô tô, dòng xe này cũng lộ một số nhược điểm như: Thiết kế ngoại, nội thất kém bắt mắt, phong cách thiết kế lỗi thời; trang bị tính năng tiện nghi kém so với mức giá bán; Vị trí ghế giữa ở hàng ghế thứ 2 nhỏ, chỉ thoải mái nếu hàng ghế thứ 2 chở 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ; hộp số vận hành kém mượt khi cần tăng tốc ở tốc độ cao; động cơ đuối sức khi muốn vượt xe nhanh ở đường trường; độ ồn khi chạy ở tốc độ cao khá lớn.

Toyota Rush 2019

Toyota Rush được ví như "tiểu Fortuner" với thiết kế thể thao khỏe khoắn. Xe trang bị đèn pha và đèn hậu LED. Mâm xe kích thước 17 inch, sử dụng phanh đĩa ở 2 bánh trước và phanh tang trống ở 2 bánh sau.

Về an toàn, Toyota Rush được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.

Dù vậy, dòng xe này cũng vẫn lộ một số nhược điểm khó bỏ qua như: Cách âm ở tốc độ cao kém; ghế xe nỉ nóng và khó vệ sinh; vô-lăng chạy tốc độ cao vẫn khá nhẹ; động cơ đuối sức khi vượt xe nhanh trên đường trường hay leo dốc; mức giá bán cao hơn các đối thủ.