Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hoạt động tăng like, comment, follow ảo trên Instagram sẽ bị xóa bỏ

Instagram cho biết đang nỗ lực để loại bỏ toàn bộ số lượng like, comment và follow ảo, đồng thời thay đổi quy tắc cộng đồng và điều khoản hoạt động mới.

Nghe nhìn Việt Nam đưa tin, được nhiều người quan tâm và theo dõi trên Instagram đồng nghĩa là có tiền vì vậy nhiều kẻ xấu đã lợi dụng chiêu trò tăng like và follow ảo để kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo. Vì thế, Instagram đang nỗ lực để loại bỏ toàn bộ số lượng like, comment và follow ảo.

The New York Times đây là hiện tượng “nanoinfluencers”, vấn nạn đã từng được cảnh báo. Có nghĩa là những tài khoản Instagram với hơn 1.000 người theo dõi, đang cố gắng kiếm những sản phẩm miễn phí của các thương hiệu nổi tiếng, đổi lấy việc quảng cáo cho những sản phẩm này trên trang Instagram cá nhân.

 


VnReview dẫn nguồn tin theo The Verge, Instagram cho biết họ sử dụng công cụ học máy (machine learning) để xác định những tài khoản đáng ngờ và tự động xóa các lượt like, follow và bình luận ảo.

Bất kì tài khoản nào bị phát hiện sử dụng ứng dụng bên thứ 3 để tăng độ nổi tiếng sẽ được thông báo trên Instagram rằng những lượt like ảo đã bị loại bỏ. Các tài khoản này cũng được nhắc thay đổi mật khẩu để đảm bảo bảo mật và tránh bị ứng dụng bên thứ ba tiếp cận.

Instagram mặc dù đã rất nỗ lực để xóa bỏ các tài khoản giả mạo, nhưng lại chưa từng chú ý đến các tương tác ảo, đây là lần đầu tiên mạng xã hội này chú ý đến “nanoinfluencers”.