Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên đơn giản mà hiệu quả

Chỉ với nguyên liệu tự nhiên sẵn có trong nhà bếp cùng chút bí quyết nho nhỏ là bạn có thể “hoa phép” cho hàm răng trắng bóng đúng như mong muốn.

1. Baking soda và dâu tây

Nguyên nhân chủ yếu dẫn với hiện tượng răng bị ố vàng là do thói quen sử dụng các thực phẩm nhiều đường hoặc sẫm màu tiêu biểu như cà phê, việt quất, tương đậu nành hay sốt marinara… Bên cạnh đó thì cũng có các yếu tố khác như việc chăm sóc răng miệng không đúng cách, yếu tố di truyền.

Baking soda là loại thuốc muối rất dễ tìm. Nó có thể giúp bạn loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng và hơn hết là làm giảm nồng độ axit trong miệng một cách khá hiệu quả. Còn trong dâu tây có rất nhiều vitamin C và hơn hết là loại enzyme (axit malic). Các chất này có tác dụng loại bỏ vết bám trên bề mặt răng khá tốt. Kết hợp dâu tây với baking soda là ý tưởng hoàn hảo cho ra đời một chất tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả.

 

Chuẩn bị: 3 quả dâu tây, muối hạt, ½ thìa cà phê baking sodda và bàn chải đánh răng

Cách làm: Rửa sạch dâu tây và thái lát mỏng. Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó cho thêm 1 chút muối hạt và ½ thìa cà phê baking soda vào trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này để đánh răng, duy trì thực hiện 2 lần/ngày và liên tục trong vòng 1 tuần tin chắc bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

2. Nước vo gạo

Bên trong nước vo gạo có chứa vitamin PP, nó có tác dụng làm sạch các chất bám quanh chân răng, phòng chống sâu răng, viêm nha chu và giảm hôi miệng. Do đó hãy giữ lại nước vo gạo và sử dụng nó để đánh răng thay cho nước lọc thông thường. Bạn có thể kết hợp cùng muối hoặc kem đánh răng để tăng hiệu quả.

3. Baking soda và kem đánh răng

Chỉ cần trộn đều kem đánh răng thông thường với baking soda theo tỉ lệ 1:1 rồi đánh răng bình thường. Áp dụng tuần 1 lần và súc miệng lại bằng nước ấm là bạn sẽ mau chóng có được một hàm răng trắng sáng đúng như mong đợi.

4. Dùng vỏ chuối

Vitamin D và khoáng chất có trong vỏ chuối sẽ giúp cho bạn có được một nụ cười rạng rỡ nếu kiên trì thực hiện nó hàng ngày.

 

Chỉ cần sử dụng vỏ chuối trà nhẹ lên răng trong vòng 2 phút sau đó đánh răng lại như bình thường.

5. Bí quyết từ táo

Chất axit tự nhiên của táo sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cũng như hiện tượng ố vàng trên răng. Bạn có thể ăn táo sau bữa ăn hoặc nghiền nát táo sau đó trộn với baking soda theo tỉ lệ 1:1 để đánh răng hàng ngày.

6. Dùng dầu dừa

Trong thành phần của dầu dừa có tinh chất có thể loại trừ vi khuẩn liên cầu. Đây là loại vi khuẩn tạo ra axit phá hủy men răng của chúng ta. Có hai cách để bạn có thể làm trắng răng với dầu dừa đó là.

 

Cách 1: Sử dụng 1 thìa cà phê dầu dừa để súc miệng vào mỗi buổi sáng

Cách 2: Chà xát dầu dừa lên răng, để lưu lại khoảng 10 đến 15 phút thì súc miệng bằng nước ấm và chải răng như bình thường.

Lưu ý: Để có được một hàm răng trắng sáng tự nhiên thì ngoài việc kiên trì thực hiện các cách làm trắng răng nói trên bạn còn cần phải tập cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh. Cần từ bỏ cà phê, soda, thức uống sậm màu, trà và đặc biệt là không hút thuốc.