Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bảng A AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại

Với chiến thắng 2-0 trước ĐT Malaysia, nhiều kịch bản có thể mở ra với các đội bóng. Rất có thể ĐT Việt Nam giành vé lọt vào vòng bán kết ngay ở lượt đấu sau trước Myanmar, nhưng khả năng chúng ta bị loại vẫn còn.

Theo quy định của ban tổ chức giải đấu, ở AFF Cup 2018, 2 đội xếp nhất và nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng bán kết. Khi các đội bằng điểm, bằng hiệu số bàn thắng - thua với nhau thì sẽ xét đến các chỉ số phụ lần lượt là số bàn thắng, kết quả đối đầu trực tiếp, chỉ số fair-play, cuối cùng là rút thăm may mắn.

Sau lượt trận thứ 2 bảng A, ba đội bóng Việt Nam, Myanmar và Malaysia đều đang có 6 điểm. Trong đó, Myanmar đang dẫn đầu với hiệu số 7-2 (+5). Tiếp theo là Việt Nam với hiệu số 5-0 (+5) và Malaysia đang có hiệu số 4-3 (+1).

Ở trận đấu sắp tới, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành quyền đi tiếp nếu giành chiến thắng trước Myanmar trong cuộc chạm trán diễn ra vào ngày 20/11, bất chấp kết quả của vòng đấu cuối như thế nào.

 

Dù nắm nhiều lợi thế, ĐT Việt Nam vẫn có nguy cơ dừng bước ngay tại vòng bảng AFF Cup 2018. Cụ thể, nếu thua Myanmar, ĐT Việt Nam chắc chắn chưa thể đi tiếp. Trong trường hợp xấu nhất là nhận thất bại với cách biệt từ 5 bàn trở lên trước đối thủ này, ông Park cùng các học trò sẽ bị rơi xuống thứ 3, xếp sau Malaysia. Lúc đó, Văn Quyết và đồng đội phải thắng Campuchia ở lượt trận cuối; đồng thời, chờ Malaysia không đánh bại được Myanmar. Còn nếu Malaysia thắng Myanmar, ĐT Việt Nam phải giành chiến thắng đậm trước Campuchia nhằm cạnh tranh về hiệu số bàn thắng với đối thủ cạnh tranh.

Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cơ hội đi tiếp sau chiến thắng trước Malaysia, song vẫn có khả năng bị loại nếu như không giành được kết quả tốt ở 2 trận còn lại 

Còn trong trường hợp bị Myanmar cầm hòa và bất ngờ thua trước Campuchia, ĐT Việt Nam sẽ bị loại nếu Malaysia thắng Myanmar bằng đúng với tỷ số mà Campuchia hạ gục chúng ta. Khi đó, chỉ số phụ của Myanmar sẽ nhỉnh hơn và họ cùng Malaysia đi tiếp.