Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


144 trẻ bị ngộ độc tại trường mầm non

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng ngày 16/11, Bệnh viện đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long đã tiếp nhận 144 bệnh nhi có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng sốt cao, buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Tất cả bệnh nhi là học sinh của Trường mầm non xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đã đến thăm các trẻ ở trường Mầm non Xuân Nộn đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Đông Anh 

Trước đó, đêm ngày 15/11/2018, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Mầm non xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác sơ cấp cứu và điều trị các bệnh nhi đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Sáng 16/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đã đến thăm các trẻ ở trường Mầm non Xuân Nộn đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Đông Anh nghi do ngộ độc thức ăn.

Phó Giám đốc Trần Văn Chung cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND huyện để thống nhất phương án xử lý. Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế để điều trị tốt nhất cho các trẻ.

Đồng thời, ngay chiều 15/11, Sở Y tế đã chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng Y tế huyện Đông Anh đến trường nơi xảy ra vụ việc lấy mẫu thức ăn lưu, phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16/11.

Về phía huyện Đông Anh, UBND huyện đã yêu cầu toàn bộ các trường học trên địa bàn tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trường học.