Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thỏa thích ăn uống tại thiên đường ẩm thực Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ thích ăn ngon mà giá cả phải chăng. Cùng PhunuNews khám phá thiên đường ẩm thực chợ Bến Thành nhé!

1. Bún mắm

 

Bún mắm bắt nguồn từ miền Tây nhưng từ lâu đã trở thành “đặc sản” của khu chợ Bến Thành. Quán bún mắm này nằm trên đường Phan Bội Châu (cửa Đông chợ Bến Thành) mang hương vị đậm đà, kết hợp cùng nhiều đặc sản miền sông nước như cá lóc, tôm sú, mực, cà tím,… cùng thịt lợn quay tạo nên món ăn tuyệt hảo, bất cứ ai cũng phải thèm thuồng.

Mỗi bát bún mắm ở đây thường có giá khoảng 65.000 đồng.

2. Bún riêu

 

Gánh bún riêu trong lòng bao thế hệ người Sài Thành nằm trên vỉa hè đường Phan Chu Trinh. Không chỉ nổi tiếng về độ lâu đời trên 30 năm, thu hút không chỉ người Việt mà còn cả du khách nước ngoài. Bún riêu là món ăn sáng, ăn trưa bình dị, quen thuộc của người Sài Gòn. Bún riêu Bến Thành còn được biết đến với công thức ngon, độc khiến người nổi tiếng cũng phải ghé ăn.

Riêu cua ở đây được làm thành miếng chả rất to và chắc, ngoài thịt cua còn có tôm tươi và nhiều nguyên liệu đặc biệt khác. Chả mềm, ngọt thịt, phần thịt nạc khá nhiều ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi. Một bát bún riêu có giá khoảng 40.000 đồng.

3. Bột chiên

 

Tại góc chợ Bến Thành phía đối diện cửa Đông, gánh bột chiên chật hẹp nhưng luôn nườm nượp khách. Đĩa bột chiên có màu vàng ruộm, lớp bên ngoài giòn và dẻo bên trong, ăn kèm đu đủ bào sợi chua ngọt cho bớt ngán. Giá một phần ăn là 35.000 đồng.

4. Bánh bèo

 

Quầy bánh bèo trong chợ Bến Thành rất nổi tiếng với người dân ở đây. Một suất bánh bèo thập cẩm sẽ có giá 20.000 đồng với đủ bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ích trần phía trên rắc đầy bánh mỳ chiên, chả, tôm,… Bên cạnh đó, món nước chấm được pha chế theo công thức đặc biệt đem lại cho thực khách hương vị chua chua ngọt ngọt rất nịnh miệng.

Bánh bèo ở đây do người chủ gốc Huế đem bán nên giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng của mảnh đất Thừa Thiên.

5. Chè

 

Cổng số 7 có sạp chè 40 năm tuổi, bán chủ yếu các loại chè Nam bộ, hấp dẫn thực khách với đủ hương sắc: màu xanh của cốm, màu vàng của chuối, ngô, đậu xanh, màu trắng của nước cốt dừa, màu tím khoai môn, màu đỏ sương sa hạt lựu... Các món được yêu thích là chè thưng, chè 3 màu, chè đậu xanh bánh lọt, chè bắp, chè khoai môn. Hàng chè mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối. Giá một ly từ 15.000 đến 25.000 đồng.