Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV SLNA nói gì khi học trò không thể vào bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên?

U.21 SLNA đã không thể viết tiếp lịch sử thành tích của mình tại giải U.21 Báo Thanh Niên khi sớm bị loại ở vòng bảng.

Đối mặt với việc buộc phải thắng trong lượt trận cuối trước U.21 HAGL, SLNA đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ không thể có được chiến thắng trước đội hình 2 của HAGL và đành phải dừng bước tại giải.

SLNA đã nhập cuộc trận đấu rất quyết liệt, song trong suốt cả hiệp 1 đội bóng này vẫn không thể ghi được một bàn thắng nào do đối thủ phòng thủ kín kẽ.

Dù là đội hình 2, các cầu thủ HAGL vẫn thi đấu rất kín kẽ - Ảnh: Thiên Hà 

Sang hiệp 2, HAGL tung Triệu Việt Hưng vào cầm trịch tuyến giữa, khiến tốc độ của trận đấu được đẩy lên nhanh hơn. Phút 83, chính cầu thủ vào thay người Triệu Việt Hưng đã lập một siêu phẩm bằng một cú sút phạt trực tiếp vào thẳng lưới của SLNA, khơi thông thế bế tắc của trận đấu.

Quả sút phạt quá khó của Triệu Việt Hưng phút 83 - Ảnh: Thiên Hà 

Như bừng tỉnh, các cầu thủ trẻ của SLNA dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Phút 88, tiền đạo Nguyễn Khắc Khiêm lên tiếng bằng bàn thắng giúp đội bóng xứ Nghệ quân bình tỷ số 1-1 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Triệu Việt Hưng nhận giải cầu thủ ghi bàn đầu tiên của trận đấu - Ảnh: Thiên Hà 

Trong khi đó, trên sân trung tâm bóng đá thành phố Huế, cả hai đội bóng trẻ của Viettel và Long An đều đưa ra đội hình mạnh nhất của mình. Tuy nhiên trận đấu kết thúc trong bế tắc khi cầu thủ của cả hai đội không thể ghi bàn và đành chia điểm với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, Viettel lọt vào bán kết với tư cách nhì bảng B, dù thua hiệu số bàn thắng so với SLNA nhưng lại hơn về chỉ số đối đầu.

HLV Nguyễn Văn Tiến của U.21 SLNA trả lời họp báo sau trận đấu - Ảnh: Thiên Hà 

Ngay sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Tiến cho biết ông rất đáng tiếc khi các học trò của ông không thể thắng HAGL để giành vé vào bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên.

"Nếu các đầu thủ của tôi biết tận dụng cơ hội thì chúng tôi là những người đi tiếp chứ không phải Viettel. Nhưng mà trong bóng đá nhất là trong bóng đá trẻ thì tâm lý thi đấu là rất quan trọng", ông Tiến cho biết.

Theo ông Tiến, dù HAGL ra sân với đội hình 2, tuy nhiên không phải thế mà chứng minh đội của ông yếu được.

"HAGL có đội hình rất đều. Về kiểm soát bóng thì họ là một trong những đội có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất giải này", ông Tiến nhấn mạnh lý do vì sao đội U.21 SLNA không thể thắng đội hình 2 của HAGL.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn - Ảnh: Thiên Hà 

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho hay ông hài lòng với các học trò của mình khi đội bóng trẻ phố núi vào được bán kết của giải. Ông Tuấn cũng nhấn mạnh ông không quan tâm tới bình luận của HLV Phạm Minh Đức, khi cho rằng đội tuyển HAGL còn non kinh nghiệm, nên sẽ dễ thắng nếu gặp trong trận chung kết.