Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


11 loại tinh dầu xóa tan nỗi lo lão hóa

Nghiên cứu cho thấy một số tinh dầu từ thực vật giúp làm giảm thiểu các nếp nhăn, nám da, mụn trứng cá và tăng độ ẩm cho da.

 Dầu hạt lựu: Tinh dầu được chiết xuất từ hạt lựu có đặc tính chống lão hóa, nó thúc đẩy tái tạo thế bào và giúp duy trì độ đàn hồi của da do có chứa omega 5

 Dầu hương thảo: Tinh dầu hương thảo giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết làm giảm nếp nhăn, đào thải chất độc ở da, giảm mụn trứng cá.

 Tinh dầu oải hương: Mang một hương thơm nhẹ nhàng nhưng có tác dụng rất lớn trong việc chống oxy hóa và giúp da mau phục hồi, bảo vệ da, kháng khuẩn.

 Tinh dầu cam hoa: Được chiết xuất từ hoa cam đắng giúp cải thiện lưu thông máu, tăng độ đàn hồi cho da khôi phục vết sẹo nhỏ do trứng cá , chống viêm.

 Tinh dầu trầm hương: Là một tinh giàu tuyệt vời đối với da, giúp giảm nếp nhăn, chảy xệ ở da, tăng cường độ đàn hồi …

 Dầu gỗ đàn hương: Là một loại tinh dầu tương đối đắt tiền nhưng có tác dụng đáng ngạc nhiên trong việc chống lão hóa và phục hồi da, làm da mịn màng ít nếp nhăn.

 Tinh dầu mơ: Giàu axit gamma linolenic – một loại acid béo được khuyên dùng để tái tạo tế bào da. Tinh dầu mơ còn chứa nhiều vitamin A và E có tác dụng chống lão hóa, ngăn cản các gốc tự do dây hại và thúc đẩy tổng hợp collagen.

 Tinh dầu hoa phong nữ/ chi mỏ hạc: Có tác dụng khôi phụ, tái tạo da, xóa đi những vết nhăn, nám trên da, cải thiện lưu thông dưới da…

 Tinh dầu cây bách:  Tinh dầu được chiết xuất từ cây bách xanh có tác dụng đáng kể trong việc se khít lỗ chân lông làm da săn chắc, tăng cường lưu thông máu, chống viêm, giảm phù nề.

 Tinh dầu chanh: Được làm từ vỏ chanh một chất có tác dụng khử trùng và kháng khuẩn, làm sạch sâu, loại bỏ các loại bụi bẩn, mô  chết trên da.

 Dầu hạt tầm xuân: Chứa nhiều acid retinoic có tác dụng chống lão hóa, làm giảm nếp nhăn, lành sẹo, tăng khả năng hấp thụ collagen giúp tái tạo da.