Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Độc đáo các mẫu nhà từ container rẻ và sang

Những thùng container nhìn xù xì, cứng nhắc và vô hồn nhưng dưới bàn tay của các KTS nó đang trở thành những ngôi nhà giá rẻ, đẹp, sinh động đầy sáng tạo và đang sốt, được giới trẻ săn lùng. Nhờ ưu thế dễ chồng xếp nên có rất nhiều hình khối khác nhau.

 Mẫu chồng tầng, vắt ngang: Mẫu nhà này sử dụng phương pháp chồng tầng thông thường. Sau đó vắt ngang container làm thành “chiếc cầu” giữa hai khối nhà. Ngoài ra, lớp vỏ ngoài của ngôi nhà này cũng được cải tạo độc đáo.

 Mẫu nhà 2 tầng này sử dụng phương pháp xếp chồng vắt chéo: Ở vị trí tiếp xúc có thêm một hệ khung bằng thép cố định. Đồng thời còn có hệ dây cáp treo để giữ thật vững container bên trên. Bằng việc xếp chồng vắt chéo này, tầng 1 ngôi nhà có mái che phù hợp làm khu vực bãi đỗ xe, góc thư giãn. Tuy nhiên, do phải sử dụng thêm hệ khung thép nên chi phí lắp đặt sẽ bị “đội” lên cao.

 Mẫu nhà container kê và nối: Với mẫu nhà này, hai khối container cỡ nhỏ phía dưới đóng vai trò vật kê. Khối container cỡ lớn bên trên được vắt ngang. Chiếc cầu nối thú vị này đem đến ngôi nhà  độc đáo, ấn tượng

 Mẫu nhà đối xứng: Mẫu nhà này chỉ là hai khối container lớn được đặt đối xứng nhau. Mái che có sự kết nối hai khối nhà.

 Mẫu nhà chồng tầng, vắt ngang xô lệch: Sử dụng loại container cỡ nhỏ xếp chồng lên nhau nhưng xô lệch tầng 2. Có thêm một khối vắt ngang và kê bên dưới cũng là một container cỡ nhỏ. Kết cấu mẫu nhà này phức tạp, sử dụng nhiều phương pháp lắp đặt hơn. Nhưng độ độc đáo là điều không ai có thể phủ nhận. Gia chủ có thể dở vỏ lắp kính tạo cửa ra vào, cửa sổ tùy thích.

 Mẫu nhà container cải tạo hoàn toàn lớp vỏ ngoài: Với nhiều gia chủ không thích giữ lại lớp vỏ lượn sóng đặc trưng của container có thể cải tạo. Bằng cách xử lý thêm một lớp vỏ mặt ngoài, khó ai phát hiện ra là nhà container.

 Mẫu nhà xếp chồng xô lệch, cột chống đỡ: Mang dáng dấp một ngôi nhà sàn nơi cao nguyên. Nhưng mẫu nhà này kỳ thực được lắp ráp từ các khối container. Hai khối được xếp chồng lên nhau, xô lệch tầng 2 để tạo góc thư giãn hệt ban công nhà phố. Container tầng 2 được dở vỏ lắp kính.