Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thêm cánh đồng hoa 3 ha vừa xuống giống ở miền Tây Nghệ An

Nhằm tạo thêm cảnh quan và vẻ đẹp cho quê hương, thu hút những người ưa thích khám phá, một người dân ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã trồng 3ha hoa các loại trên đồi thông.

 Hiện tại, cánh đồng hoa trên đồi thông ở xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn) đã được xuống giống. Ảnh: Minh Thái

Chủ nhân công trình cho biết, sau khi tham quan cánh đồng hoa ở bãi sông Hồng (Hà Nội), Sapa (Lào Cai) và Lũng Cú (Hà Giang) đã quyết định đầu tư trồng 3 ha hoa trên đồi thông thuộc địa bàn xóm Nam Thắng (xã Nghĩa Long), cách đường Hồ Chí Minh khoảng 500m.

 Điểm cao nhất của cánh đồng hoa có độ cao gần 150m, từ đây có thể quan sát được cả một vùng khá rộng lớn. Ảnh: Minh Thái

“Trước tiên, tôi muốn góp phần tạo thêm một cảnh quan tươi đẹp cho quê hương, quảng bá hình ảnh Nghệ An nói chung, Nghĩa Đàn nói riêng đến với bạn bè cả nước và thế giới. Từ đó, thu hút du khách đến từ khắp nơi có dịp khám phá và cảm nhận vẻ đẹp” – chủ nhân vùng hoa cho biết.

Dự kiến, cánh đồng hoa trên đồi thông ở xã Nghĩa Long sẽ nở theo trà vào Tết Dương lịch và kéo dài đến hết Tết Âm lịch. Tại đây, sẽ có nhiều loại hoa với đủ màu sắc đan xen như tam giác mạch, hướng dương, cánh bướm, cúc Nhật…

Địa điểm này được kỳ vọng tạo ra không gian kỳ vĩ, thơ mộng với mô hình ruộng bậc thang thu hút người dân và du khách đến tham quan vào dịp đầu xuân năm mới.