Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí thư xã xây nhà lấn hành lang giao thông

Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết việc Bí thư Đảng ủy xã này xây dựng nhà vi phạm hành lang giao thông xảy ra trong thời gian ông nghỉ phép đi nước ngoài. Khi về nước, ông đã cho kiểm tra, lập biên bản.

Sáng 9-11, làm việc với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sau khi nhận được thông tin nhà của ông Trần Sỹ Quang, Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đạm, xây dựng lấn hành lang giao thông, xã đã báo cáo vụ việc lên huyện, đồng thời tiến hành lập biên bản yêu cầu dừng thi công và tháo dỡ phần công trình vi phạm.

 

 Căn nhà 3 tầng của ông Trần Sỹ Quang, Bí thư xã Cổ Đạm, đang xây dựng lấn hành lang an toàn giao thông.

Cụ thể, theo biên bản của UBND xã Cổ Đạm lập vào ngày 2-11, phần móng phía Tây căn nhà của ông Trần Sỹ Quang xây ra hành lang đường 6 cm so với móng bờ rào cũ. Về phần đổ bia: Hộ ông Quang đã đổ bia ra hành lang đường 2 tấm cách mặt đất 4,5 m (1 tấm rộng 1 m dài 4 m; 1 tấm rộng 1 m dài 7 m). Tổng diện tích đổ ra vi phạm không gian đường giao thông là 11 m2. Cũng theo ông Tứ, việc ông Quang xây dựng nhà lấn hành lang giao thông xảy ra trong thời gian ông nghỉ phép đi nước ngoài, khi về nước ông đã cho kiểm tra, lập biên bản.

 

 Xã Cổ Đạm lập biên bản yêu cầu ông Quang tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Đến sáng 9-11, một tuần sau khi bị lập biên bản, phần công trình xây dựng vi phạm hành lang an toàn giao thông vẫn chưa được tháo dỡ.

Ông Trần Sỹ Quang thừa nhận việc xây nhà lấn hành lang đường là sai, nguyên nhân là do ông không hiểu các quy định. Sắp tới, ông sẽ cho tháo dỡ phần công trình vi phạm.