Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Derby Manchester: Lịch sử đứng về phía đội khách

Trận derby Manchester giữa Man City và Man Utd trên SVĐ Etihad, diễn ra vào lúc 23h30 ngày 11/11, vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19 sẽ thu hút sự chú ý của cả châu Âu. MU đang cố gắng thu hẹp khoảng cách 9 điểm với đội đầu bảng The Citizen để sớm quay lại tốp 4.

The Citizen đang trình diễn phong độ ấn tượng với 10 thắng, 1 hòa sau 11 lần ra quân trên các mặt trận. Nhưng 5 trận derby Manchester giữa Man City và Man Utd thì chính họ mới là đội chỉ có 1 trận thắng, nhận 3 trận thua và 1 trận hòa. Thậm chí, lượt về mùa giải năm ngoái dẫn trước 2-0 trên sân nhà mà họ cũng để Pogba và các cầu thủ MU lật ngược 3-2.

Tính ra, trên sân Etihad các cầu thủ MU cũng đã 11 lần ra về có 3 điểm, trong khi chủ nhà chỉ 7 lần giành thắng lợi. Trong 42 lần gặp nhau, trên các sân cỏ, MU thắng 21 trận hòa 8 và chỉ thua 13 trận, một thống kê nghiêng hẳn về phía đội khách.

MU chưa hay nhưng lại may

Có thể nói, Man Utd đang là đối thủ kỵ giơ với Man City, nhất là khi các quỷ đỏ mới có 3 trận thắng liên tiếp. Nhất là khi Man Utd sẽ có cơ hội báo thù Juventus khi 2 đội tái đấu trên sân Allianz trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League sau khi để thua 0-1 trên sân Old Trafford. Đây là trận đấu Man Utd giành thắng lợi 2-1 sau khi bị dẫn bàn bởi Ronaldo, họ chỉ cần 4 phút để có 2 bàn thắng.

Pogba đang muốn chứng tỏ mình là cầu thủ của các trận đấu lớn. Ảnh: Internet 

Các fan Man xanh có lý để mà lo lắng bởi đội khách đá chưa hay nhưng liên tiếp gặp may. Trận thắng Juventus là màn ngược dòng kỳ vĩ nhất kể từ khi Man Utd ghi 2 bàn trong 5 phút xoay chuyển tình thế trước Bayern Munich ở chung kết Champions League năm 1999. Juventus tung ra tới 23 cú sút mà chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích và thu về 1 bàn thắng trước MU.

Ngược lại, Quỷ đỏ chỉ có 9 cú sút và 3 lần dứt điểm trúng đích nhưng đã giành chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ. Điều này vừa nói lên tính hiệu quả và vận may đang đứng về phía các cầu thủ MU. Trước đó, MU cũng phải cảm ơn “thần may mắn” đã đứng bên họ khi Rashford tỏa sáng đúng lúc ghi bàn thắng ở giây cuối cùng ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ ở trận gặp Bournemouth mới đây.

Trong khi đó, fan Man đỏ lại vui mừng khi “chân gỗ” Lukaku đang bị chấn thương và chắc chắn không có mặt trong trận derby Manchester. Sau khi có 4 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên của mùa giải, chân sút người Bỉ đã tịt ngòi kể từ giữa tháng 9 với 9 trận liên tiếp im tiếng. Trong khi đó, Anthony Martial đang có phong độ ghi bàn rất tốt, với 5 bàn thắng trong 4 lần ra sân ở Premier League vừa qua.

Mới đây, các CĐV Man City đã phản ứng rất gay gắt trên các mạng xã hội khi biết Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chọn trọng tài Anthony Taylor là người bắt chính trận cầu tâm điểm vòng 12 giải Ngoại hạng Anh giữa Man Utd và Man City trên SVĐ Etihad.

Các fan Man City cho rằng ông Taylor từ lâu đã được cho là fan của Man Utd do nơi ông sinh ra chỉ cách sân Old Trafford đúng 6 dặm. Nhất là khi các thành viên trong gia đình của vị trọng tài 40 tuổi được biết đến là những CĐV trung thành của nửa đỏ thành Manchester.

Ngược lại dòng thời gian, trọng tài Anthony Taylor cũng đã từng khiến các CĐV Man City nóng mắt khi rút thẻ đỏ với Fabian Delph trong trận thua 0-1 của Man City trước Wigan tại FA Cup hồi tháng 2 vừa qua. Các fan Man xanh cho rằng việc chỉ định Taylor bắt chính chẳng khác nào "một trò đùa" và tất nhiên đội bóng của họ sẽ nhận bất lợi.

Sterling - người truyền cảm hứng

Khi hỏi, liệu có ai có thể thay đổi lịch sử trận derby Manchester cuối tuần này, các fan Man xanh sẽ nói đó là Sterling. Khi không có sự phục vụ của De Bruyne, cầu thủ hay nhất mùa giải trước do chấn thương đầu gối và dự kiến phải nghỉ đến tận tháng 12 thì Sterling đang là sự thay thế hoàn hảo.

Tính từ đầu mùa, Sterling đã chơi 9 trận ghi 6 bàn thắng và có đến 5 đường kiến tạo. Ảnh: Internet 

Tính từ đầu mùa, Sterling đã chơi 9 trận (đều đá chính) tại Ngoại hạng Anh mùa này. Anh trực tiếp ghi 6 bàn thắng và có đến 5 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Sterling chỉ ghi bàn ít hơn chủ công Aguero (7) và cùng với Mendy là chân chuyền lợi hại nhất Man City.

Anh ta là tác nhân chính giúp Man City hạ Shakhtar Donetsk 6-0 hôm 7/11, và gần như cầm chắc vé đi tiếp tại bảng F Champions League. Đây là trận thứ hai chỉ trong vòng bốn ngày, Man City 6 lần làm tung lưới đối thủ. Tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước, họ thắng Southampton 6-1.

Dưới bàn tay Guardiola, tiền vệ này lột xác hoàn toàn khác biệt so với những gì thể hiện tại World Cup 2018. Người ta kỳ vọng, anh sẽ là người truyền cảm hứng cho đồng đội trên sân Etihad tuần này.