Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Nguyễn Thanh Hóa cũng nhập viện trước ngày hầu tòa

Ông Hóa nhập viện để điều trị bệnh cao huyết áp và trở lại trại giam để chuẩn bị cho phiến xét xử sắp diễn ra cùng với ông Phan Văn Vĩnh.

Chiều ngày 9/11/2018, Luật sư Đỗ Ngọc Quang - người bảo vệ quyền pháp lý cho ông Nguyễn Thanh Hóa trong vụ án đánh bạc qua mạng quy mô hàng nghìn tử sắp được đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Phú Thọ cho biết: "Sức khỏe ông Hóa hiện bình thường và đủ khả năng để tham dự phiên tòa diễn ra vào ngày 12/11".

Trước đó, khi đang ở trong trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ, ông Hóa bị cao huyết áp nên phải nhập viện điều trị.

Ngoài ra, trong người ông Hóa còn nhiều mảnh kim loại sau khi tham gia kháng chiến ở thế kỷ trước.

Tại cơ quan điều tra, ông Hóa có thừa nhận hành vi phạm tội liên quan đến đường dây đánh bạc qua mạng do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương tổ chức.

 Ông Nguyễn Thanh Hóa.

Khi chưa bị bắt, ông Hóa cũng từng phải điều trị bệnh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào dịp Tết Nguyên đán 2018.

Bạn bè trong khu phố ngỏ ý muốn được vào thăm nhưng ông Hóa từ chối vì sợ "làm phiền mọi người".

VKSND Phú Thọ xác định, trong thời gian giữ chức Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an đã chỉ đạo cấp dưới soạn thảo văn bản tham mưu cho ông Phan Văn Vĩnh (thời đó làm Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát) thành lập Công ty CNC - công ty bình phong của C50.

Ông Hóa còn đề nghị lấy trụ sở số 10 Hồ Giám, Hà Nội cho Công ty CNC sử dụng. Mục đích để tạo ra rào cản đối với các cơ quan cấp dưới hoặc cơ quan phối hợp xác minh xử lý đối với Nguyễn Văn Dương cùng đồng phạm.

Khi biết Công ty CNC hoạt động tổ chức đánh bạc, không những ông Hóa không ngăn chặn, xử lý, mà còn tham mưu, ban hành các văn bản tạo điều kiện thuận lợi cho hành vi tổ chức đánh bạc.

Tại trụ sở làm việc của Công ty CNC còn có phòng làm việc treo biển hiệu ghi: “Bộ Công an – Cục C50; Phòng làm việc của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa – Cục trưởng”.

Trong kết luận điều tra nêu, trong quá trình vận hành đường dây đánh bạc qua mạng, Nguyễn Văn Dương khai cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) – Bộ Công an 850 triệu đồng, trong đó hỗ trợ Tết những năm 2014, 2015, 2016 tổng cộng 700 triệu đồng; 100 triệu đồng cho Phòng 6/C50 đi nghỉ mát; 50 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ C50 sử dụng cho các hoạt động chung có sự tham gia của Công ty CNC.

Tháng 2/2017, Công ty CNC ủng hộ C50 phần mềm diệt virus Symantec trị giá 30.000 USD.

Dương cũng khai cho ông Nguyễn Thanh Hóa 22 tỷ đồng, cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng và 1,75 triệu USD.