Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hyundai sắp bán xe tự sản xuất năng lượng phục vụ chính nó

Những chiếc xe Hyundai trong tương lai có thể tự sản xuất ra năng lượng phục vụ chính nó thay vì chỉ đóng vai trò tiêu thụ năng lượng thụ động

 Có nhiều hệ thống sản xuất năng lượng mặt trời để tích hợp với nhiều loại xe khác nhau

Hyundai Motor Group, công ty mẹ của Hyundai và Kia, đã lên kế hoạch giới thiệu công nghệ pin năng lượng mặt trời mới và dự định sẽ áp dụng trên các mẫu xe bắt đầu từ năm 2020.

Hyundai cho biết tấm năng lượng mặt trời sẽ chia làm 3 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tấm pin năng lượng mặt trời bằng silicon sẽ được gắn trực tiếp trên nóc xe cho những phiên bản hybrid giúp đáp ứng 30-60% năng lượng toàn hệ thống. Kế tiếp Hyundai sẽ phát triển những tấm pin bán trong suốt cho phép ánh sáng đi qua dễ dàng để áp dụng trên những xe hơi có cửa sổ trời trên xe điện và cả động cơ đốt trong nhằm sạc cho một pin "phụ". Ở giai đoạn thứ 3, công nghệ pin năng lượng mặt trời của Hyundai có thể sẽ mỏng nhẹ hơn nhằm dễ dàng phủ trên nhiều bề mặt như nắp capô, hai bên sườn xe...

Thế hệ đầu tiên của xe tự sản xuất năng lượng sẽ ra đời sau năm 2019 

Jeong-Gil Park - Phó chủ tịch bộ phận thiết kế của Hyundai Motor Group cho biết: “Trong tương lai, sẽ có nhiều công nghệ tạo điện khác nhau bao gồm cả hệ thống sạc năng lượng mặt trời sẽ được trang bị cho xe hơi. Điều này đồng nghĩa với việc giúp xe chuyển mình từ dạng tiêu thụ năng lượng thụ động sang việc tạo ra năng lượng tích cực hơn. Nó là bước phát triển thú vị khi chủ xe từ những người sử dụng năng lượng lại trở thành những người sản xuất năng lượng.”

Hyundai không nói thêm về vấn đề sẽ mất bao lâu để thế hệ thứ ba của hệ thống sạc năng lượng mặt trời ra mắt. Thông tin mới nhất chỉ ra rằng thế hệ đầu tiên sẽ được trang bị cho mẫu xe thương mại ra mắt sau năm 2019.