Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Độ” xe buýt thành cơ ngơi long lanh

Chủ nhân của ngôi nhà là một cô gái trẻ tên Jessie Lipskin ở Anh. Cô lên mạng eBay mua chiếc xe buýt cũ sản xuất từ năm 1966. Sau nhiều năm kiên trì cùng sự sáng tạo của mình, cô đã biến chiếc xe thành một cơ ngơi như mơ, trang BI vừa cho hay.

Jessie Lipskin bắt đầu từ việc thay”áo mới” cho chiếc xe là một màu trắng, rồi sau đó cô từ từ bố trí từng khu vực như phòng ngủ, bếp, phòng tắm, tủ quần áo… Tiếp theo là trang trí bằng tranh sơn dầu, đồ décor… "Ngôi nhà không theo lối truyền thống được lấy cảm hứng từ lối sống thân thiện với môi trường"- Jessie Lipskin chia sẻ.

 Từ xe buýt cũ kỹ.

 

 thành ngôi nhà diện mạo khác.

Điều đáng nói là các thiết kế của cô theo hướng đa năng và thông minh, ví dụ như chiếc tủ có thể sử dụng để làm bàn làm việc nếu cấn; cửa kính lớn để lấy ánh sáng và tạo tầm nhìn đẹp hướng ra bên ngoài…

 Nơi nấu ăn.

 Nơi ngủ nghỉ, thư giãn.

Jessie nói rằng, phần khó nhất là tìm đúng người để giúp cô hoàn thành việc chuyển đổi. "Tôi thích ý tưởng này nhưng không có kinh nghiệm với hệ thống ống nước, điện, đồ gỗ cần thiết cho dự án", cô nói thêm. 

 Nơi treo quần áo.

“Thách thức lớn là nó rất khác với việc làm việc trên một ngôi nhà cố định tại một địa điểm. Tôi liên tục phải tính đến việc chuyển động, trên hết là góc của xe buýt và cửa sổ kiểu nghiêng và chế biến gỗ cong trở nên khó khăn. Chuẩn mực  là vô ích khi xe buýt nghiêng thay đổi tùy thuộc vào vị trí, đó là tất cả về góc tính toán. Điều này khiến thời gian thực hiện dự án kéo dài hơn”.

 Nơi làm việc.

Bất chấp những khó khăn, cô không bỏ cuộc và đã dành  kinh phí hơn 70 nghìn USD để hoàn thành. Jessie đã sống trong xe buýt từ tháng 1.