Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đâm chết "chồng hờ" vì gọi về khi đang nhậu

Khẳng định bị cáo sau khi xảy ra mâu thuẫn với chồng "hờ" đã dùng dao đâm chết bị hại, HĐXX quyết định tuyên bị cáo lĩnh 14 năm tù.

TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Trần Tô Minh Châu (27 tuổi, ngụ xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về tội danh giết người.

Trước đó, tháng 6/2016, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên bị cáo 14 năm tù. Tuy nhiên, sau đó bị cáo kêu oan. Tại phiên phúc thẩm sau đó 1 năm, bị cáo Châu không thừa nhận việc giết chồng nên HĐXX TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã hủy bản án sơ thẩm ngày 23/6/2016 và trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại để làm rõ.

 Bị cáo Châu tại phiên phúc thẩm năm 2017

Theo cáo trạng, Châu có hai người con riêng và chung sống với Nguyễn Phương Dũ (29 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) như vợ chồng. Ngày 15/10/2014, bị cáo cùng “chồng hờ” đưa con đến nhà bạn là Lê Kim Cương để uống bia.

Đến 3h sáng hôm sau, anh Dũ gọi Châu về thì giữa Châu và Dũ xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau, nhưng được người khác can ngăn. Sau đó, nữ bị cáo xuống bếp lấy hai con dao rồi dắt xe ra về.

Lúc đó, người “chồng” 29 tuổi đi theo chửi mắng và dùng tay đánh vào người “vợ”. Quá tức giận, Châu quay lại, dùng dao đâm vào ngực trái của Dũ, khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Tại phiên tòa sơ thẩm vừa diễn ra, HĐXX TAND tỉnh Đồng Nai cho rằng Viện KSND truy tố bị cáo tội giết người là có căn cứ, đúng người, đúng tội và đúng pháp luật nên quyết định tuyên phạt bị cáo 14 năm tù giam.