Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầm 220 triệu “mông má” lại nhà cũ nát, mẹ 9X gây ngỡ ngàng với căn hộ đẹp như mơ

Căn nhà có tuổi đời hơn 100 năm thời Pháp của gia đình chị Trang được khoác một màu áo mới khiến ai cũng trầm trồ bởi chi phí chỉ mất 220 triệu.

Nhà là nơi ai cũng mong muốn được trở về sau những ngày làm việc căng thẳng, được nằm ngả lưng trên chiếc giường yêu dấu, được ăn những bữa cơm thật ngon bên gia đình. Và chị Vũ Ngọc Thu Trang (SN 1992, Hải Phòng) cũng vậy, đặc biệt sau khi sửa lại căn nhà của mình, chị lại càng mong muốn được trở về thật nhanh với tổ ấm nhỏ thân yêu của mình.

 

 Hiện trạng ngôi nhà ban đầu và tường được bóc ra hoàn toàn để làm lại.

 Hình ảnh phòng khách trước và sau khi sửa. 

Chị Thu Trang cho biết, 3 tháng nay kể từ khi chuyển về nơi ở mới, chị lại càng mong muốn được về nhà hơn bởi đó là "thành quả" 2 vợ chồng chị đã cùng nhau vun vén, dành tâm huyết sửa sang, xây dựng lại suốt 2 tháng trời. Biến nó từ không gian xuống cấp, xập xệ, cũ kỹ, thiếu ánh sáng thành không gian mới tràn đầy sức sống, hiện đại khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Được biết, ngôi nhà gia đình chị Trang đang ở là ngôi nhà có từ thời Pháp với tuổi đời hơn 100 năm. Trước đây, gia đình chị cho thuê khá lâu nên ngôi nhà không được chú trọng, trở nên cũ và xuống cấp.

“Nhà mình thuộc ô của người Hoa cũ nên các nhà đều xây theo kiểu chung cư. Nhà mình trên tầng 2 có lối đi riêng. Vì căn nhà này gần trung tâm thành phố nên vợ chồng mình đã lấy lại sửa để ở. Để dọn nhà mình bắt người thuê trước mang hết đồ đạc đi, rồi gọi người đến tháo toàn bộ những đồ không liên quan bỏ đi, lột toàn bộ căn hộ luôn khoe hết gạch bên trong”, chị Thu Trang cho biết.

 Không gian ban đầu tối om, xập xệ đã được khoác màu áo mới.

 

 Tông màu trắng được sử dụng để không gian sáng và sạch hơn.

Theo chị Trang chia sẻ, vì ngôi nhà có tuổi đời hơn 100 năm nên vợ chồng chị đã cải tạo lại toàn bộ tường, gia cố sàn. Trong đó, chị làm lại tường chống thấm, sàn được làm lại bằng thép rồi gia cố thêm một lớp sàn mới để không bị đụng vào kết cấu của ngôi nhà cũ. Đồng thời, chị cũng nâng diện tích sử dụng lên bằng việc làm thêm gác lửng tạo không gian thoải mái

“Diện tích mặt sàn nhà mình chỉ có 65m2 thôi còn diện tích sử dụng là 95m2. Mình là người cầu toàn nên các không gian đều chú trọng sửa lại làm sao tận dụng tối đa các góc. Đáng ra ngôi nhà dự kiến sửa trong vòng 1 tháng nhưng do thời tiết nên 2 tháng mới hoàn thành xong”, chị Trang cho biết.

 

 

 Không gian bếp được tách thành phòng bếp và phòng ăn.

 Hệ tủ để các vật dụng nhà bếp bên trong.

Để khoác cho không gian gia đình một màu áo mới, xóa bỏ lớp áo cũ kỹ trước đây, chị Trang đã chọn phong cách Scandinavian (Bắc Âu) có chút hơi hướng đồng quê với tông màu trắng sáng cho ngôi nhà của mình. Từ tường, rèm, sofa chị đều sử dụng màu trắng.

Lý giải về điều này, chị Trang nói, do chị từng ở Úc một thời gian nên bị ảnh hưởng bởi kiến trúc nơi đây và vì không gian căn nhà nhỏ nên chị buộc phải tối ưu hóa toàn bộ. Hơn nữa phong cách Bắc Âu khá tương đồng với mong muốn của gia đình chị: Đơn giản nhưng vẫn đẹp.

 Ngôi nhà chị trên tầng 2 thay đổi hoàn toàn.

Hiện nay, ngôi nhà chị có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn, 1 nhà vệ sinh và 2 phòng ngủ trên gác lửng. Mọi không gian trong nhà đều tận dụng một cách tối đa và sử dụng đồ nội thất truyền thống vừa khít với đồ đạc. 

Được biết, chị Trang là người tự lên ý tưởng từ đầu đến cuối thiết kế căn hộ mà không cần KTS với chi phí sửa và mua sắm nội thất chỉ mất khoảng 220 -230 triệu.

“Sửa xong căn hộ mình chỉ thở phào cuối cùng cũng đã xong. Tuy nhiên sống ở đây mấy tháng nay mình càng yêu nó hơn và muốn trở về nhà hơn bởi tất cả công sức mình bỏ ra cũng đáng. Mình cảm thấy tâm trạng thoải mái, nấu cơm cũng có cảm xúc để mang những bữa ăn ngon cho gia đình nhỏ của mình”, chị Trang tâm sự.

 

 

 Phòng ngủ của con gái anh chị. 

 Phòng ngủ lớn.

 Tủ đồ nhỏ được đặt sau tấm rèm không tạo cảm giác bừa bộn cho không gian.

Chia sẻ về kinh nghiệm sửa nhà, chị Trang cho biết, mỗi người có gu, óc thẩm mỹ riêng, với người có mắt thẩm mỹ việc mua đồ, chọn thợ rất dễ dàng, tiết kiệm. Tuy nhiên, với người chưa có mắt thẩm mỹ cần phải hiểu mình cần sống không gian như thế nào và chi phí có thể trả được là bao nhiêu.

Đồng thời, mọi người không nên tiếc tiền thuê KTS vì điều này rất quan trọng. Mọi người có thể giảm việc mua đồ đạc nhưng việc chia không gian phòng nên chú trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sau này khi đã ở trong ngôi nhà.  

 Con gái của chị Trang cũng rất thích không gian mới nhà mình.

 Chỗ trống được tận dụng để tủ đồ và máy giặt trở nên gọn gàng hơn.

 Góc ban công thơ mộng khiến bất cứ ai nhìn vào cũng thích mê.