Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe ga mới giá hơn 28 triệu của Yamaha: Khuấy đảo thị trường xe hai bánh

Chiếc xe ga 125cc mới giá hơn 28 triệu đồng của hãng xe Nhật sẽ khiến thị trường xe 2 bánh tại Indonesia thêm phần sôi động.

Yamaha vừa ra mắt dòng xe tay ga 125cc hướng tới gia đình trẻ tại thị trường Indonesia với tên Free Go. Free Go được sản xuất và tiếp thị bởi công ty sản xuất động cơ PT Yamaha Indonesia (YIMM), nhắm đến doanh thu hơn 1 nghìn đơn vị trong năm đầu tiên bán hàng.

Ngoài mô hình chuẩn, phiên bản Free Go I được trang bị các tính năng bổ sung như hệ thống stop-start, smart key và ABS. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 1,85,00,000 rupiah (Rs 89.488, khoảng 28,6 triệu đồng), trong khi bản cao cấp Free Go đã được bán với giá 2,25,00,000 rupiah (Rs 1,09 lakh, gần 35 triệu đồng).

 Yamaha Free Go cho thị trường Indonesia.

Chiếc xe tay ga mới được trang bị động cơ Blue Core 125cc cho công suất 9,4hp và mô-men xoắn 9,5Nm. The Free Go được phát triển dựa trên khái niệm về "chiếc xe tay ga nhỏ gọn, thoải mái cho gia đình", với kiểu dáng thanh lịch và hiệu suất cao.

Yamaha Free Go có nắp đậy nhiên liệu bên ngoài, được đặt bên dưới tay lái. Dưới yên xe là hộc đồ rộng 25 lít. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm màn hình LCD kỹ thuật số, yên xe dài 720mm, đèn pha LED và bộ sạc di động.

Xe tay ga là phương tiện vô cùng phổ biến chiếm 83% thị trường xe hai bánh Indonesia, vốn là một trong những thị trường lớn nhất trên thế giới. Khoảng 5,8 triệu chiếc xe hai bánh đã được bán tại thị trường Indonesia năm ngoái, trong đó xe tay ga chiếm khoảng 4,8 triệu chiếc, tương đương gần 83%.

Giống như thị trường Indonesia, xe tay ga rất phổ biến ở Ấn Độ và những tháng gần đây đã cho thấy sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với những chiếc xe tay ga cao cấp 125cc. Có thể kể đến những cái tên như Honda với Grazia; TVS Motor với Ntorq 125; Suzuki với Access 125; và gần đây Hero MotoCorp với Destini 125, tất cả đều cạnh tranh khốc liệt trong thị trường xe tay ga 125cc đang phát triển nhanh ở Ấn Độ.

Do đó, sự xuất hiện của chiếc Free Go được dự đoán sẽ khiến những đối thủ trên phải kiêng nể. Và nếu xe có cơ hội về Việt Nam, nó cũng sẽ khiến các mẫu xe tay ga bình dân như Honda Vision, Honda AirBlade phải dè chừng.