Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hả hê xách valy sang ở cùng bồ, 1 tuần sau ngã ngửa nhận thiệp hồng của vợ

Khi đứa con trong bụng ngày càng lớn, nhan sắc của Phương cũng không còn được như xưa. Cô tăng cân chóng mặt, mũi nở rồi rạn da xấu đi trông thấy. Nhất là khi biết mình chuẩn bị làm bố một “con vịt giời”, Tùng lại càng thêm phần chán nản.

Ngày Tùng – anh chàng đào hoa nhất nhì cái thị xã này kết hôn, ai cũng tò mò không biết cô dâu sao lại “liều” thế. Liều không phải vì nhà Tùng nghèo khó, cũng không phải bố mẹ chồng gớm ghê mà vì cái sự đào hoa có tiếng của người đàn ông này.

Tùng là con một trong gia đình khá giả. Bố Tùng mất sớm, lại là cháu đích tôn nên ai cũng yêu chiều Tùng. Chỉ cần Tùng muốn, dù là thứ gì mẹ anh cũng sẽ cố gắng mua cho bằng được. Có lẽ chính những bù đắp cho sự thiếu vắng bóng cha đó đã khiến anh trở thành một cậu trai công tử thích gì được nấy, coi mình là cái rốn của vũ trụ.

Nhà có điều kiện, bản thân lại được mã đẹp trai, khéo ăn nói nên Tùng được rất nhiều chị em để ý. Thậm chí, nhiều cô nàng chân dài còn sẵn sàng chủ động bám lấy anh những mong tên mình được xuất hiện trong bảng chia gia sản sau này.

Những người quen biết anh, không ai là không biết chuyện thay người yêu như thay áo. Cô nào gắn bó lắm thì được nửa hay 1 năm, còn không thì là dăm ba tháng, thậm chí vài tuần, chán rồi bỏ. Kỳ lạ là, ai đến với Tùng khi ra đi cũng không một lời oán thán, thậm chí còn trách mình vì đã chẳng thể níu được chân anh.

Nhà có điều kiện, bản thân lại được mã đẹp trai, khéo ăn nói nên Tùng được rất nhiều chị em để ý. Ảnh minh họa. 

Ấy thế mà cuối cùng Tùng lại bị Phương, một cô gái không quá xinh xắn “bắt mất hồn”. Hẹn hò được hơn nửa năm, anh đã đưa cô về nhà xin được cưới. Mẹ Tùng thấy lần đầu riêng con đưa bạn gái về nhà tính chuyện cưới xin liền đồng ý lập tức. Bà chỉ mong có người sẽ quản được cậu con trai công tử của mình, có gia đình rồi anh sẽ thêm phần chín chắn.

Lấy vợ xong Tùng ngoan lên trông thấy. Người ta không còn thấy anh đi chơi thâu đêm mà thay vào đó là ở nhà với vợ. Cưới được độ nửa năm thì Phương có bầu. Ai nấy đều bảo nhau, có lẽ Tùng đã thay đổi thực sự.

Thế nhưng không, sự thay đổi của Tùng chẳng kéo dài được là bao. Khi đứa con trong bụng ngày càng lớn, nhan sắc của Phương cũng không còn được như xưa. Cô tăng cân chóng mặt, mũi nở rồi rạn da xấu đi trông thấy. Nhất là khi biết mình chuẩn bị làm bố một “con vịt giời”, Tùng lại càng thêm phần chán nản.

Vợ ở nhà bụng chửa vượt mặt xấu xí, ra ngoài lại toàn em bốc lửa mơn mởn, Tùng chẳng giữ nổi mình. Đám bạn chơi cùng anh lại hùa thêm những câu “chẳng mấy mà lên làm ông ngoại”, “vợ không biết đẻ”, khiến anh càng khó chịu mỗi khi nghĩ đến phải về nhà.

Rồi chuyện Tùng cặp kè với một em làm nghề PG ở quán karaoke cũng đến tai Phương. Cô không muốn làm ảnh hưởng đến cái thai nên đã lấy hết sức bình tĩnh nói với anh:

“Anh ra ngoài có làm gì cũng hãy nghĩ đến gia đình. Đừng để mẹ phải suy nghĩ, cũng đừng để đến khi con ra đời phải chịu điều tiếng gì”.

Tùng chẳng buồn nói lại một câu. Anh đang say đắm trong trò chơi tình ái với cô bồ nóng bỏng nên những lời của vợ Tùng đều bỏ ngoài tai hết.

Ngày Phương chuyển dạ cũng chỉ có mẹ chồng đưa cô vào viện. Tùng lúc đó còn đang bận đi du lịch cùng người tình. Ngày lẫn đêm, con khóc hay vệ sinh đều một tay tới cô cả. Nhưng có lẽ tất cả chẳng thấm vào đâu so với nỗi đau con 5 tháng vẫn chưa biết mặt cha. Ngày anh trở về nhà lại là xách valy đi cùng những lời nói chua chát.

“Tôi sắp có con trai rồi. Thứ con gái, dù gì cũng chỉ là vịt giời thôi, làm nên trò trống gì được.”

“Dù trai hay gái nó cũng là con anh. Sao anh có thể đối xử như vậy với con chứ?”

Những lời nói nghẹn ngào trong nước mắt của Phương cũng không làm Tùng nghĩ lại. Thậm chí anh còn chẳng buồn nhìn con lấy một lần trước khi xách valy đi.

Sang ở cùng bồ, Tùng thấy cuộc đời thật sung sướng. Cô nhân tình của anh mới đây đã báo tin mang thai con trai. Anh ngày đêm hí hửng nghĩ đến cảnh được đón thằng cu nối dõi chào đời.

Được 1 tuần, Tùng bất ngờ nhận được thiệp hồng của người mà anh chưa bao giờ nghĩ đến. Cô dâu trong lá thiệp ấy không ai khác chính là vợ anh. Tùng nhìn nhân tình cười khẩy:

“Về ngoại ở xong định giở trò gì đây không biết. Mai anh sẽ đưa em tới xem cô ta phản ứng ra sao.”

Vừa dừng xe trước cửa, anh ú ớ không nói nên lời. Ảnh minh họa. 

Hôm sau Tùng cùng ả bồ ưỡn ẹo của mình đến nhà vợ cũ. Vừa dừng xe trước cửa, anh ú ớ không nói nên lời khi thấy vợ mình trang điểm xinh đẹp trong bộ váy vô cùng duyên dáng.

“Chuyện này là thế nào?”

“Hai người vừa tới à. Tôi nhìn anh cũng có chút thông minh mà hóa ra không phải nhỉ. Đúng như những gì anh đang nhìn thấy đấy. Tôi đã nộp đơn ly hôn đơn phương, chỉ chờ vài hôm nữa anh lên giải quyết là xong, chúng tôi sẽ tiến hành hôn lễ.”

Nhìn người đàn ông đang từ trong nhà đi ra, Tùng biết không ai khác chính là Huy, người đàn ông từng nhiều năm theo đuổi Phương nhưng không thành.

“Cảm ơn anh vì đã cho tôi cơ hội. Tôi đã từng nghĩ anh sẽ đem lại hạnh phúc cho Phương hơn tôi nhưng tôi đã nhầm. Anh bỏ bê vợ con, không coi Phương ra gì. Dù sao cũng cảm ơn anh. Sau khi kết hôn chúng tôi sẽ qua Pháp sinh sống cùng gia đình tôi, bé Nấm cũng sẽ đi cùng. Nó không cần một người cha bạc bẽo vô trách nhiệm như anh”.

Những lời nói của Huy khiến Tùng tức điên nhưng chẳng thể nói lại được gì. Anh chỉ nghĩ vợ ở nhà xấu xí lôi thôi lại không biết đẻ, nào ngờ “cơm nguội” nhà mình lại là “phở” thượng hạng đối với người ta.