Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thực hư bức ảnh người phụ nữ bị bỏng lột da mặt vì làm đẹp theo phương pháp "hỏa liệu" đốt bằng cồn

"Hỏa liệu" là phương pháp mới nghe lạ lẫm, thường áp dụng để đốt mỡ bụng, tuy nhiên, một spa nào đó đã dùng luôn để "đốt mặt", khiến khách bị bỏng nặng đến mức lột cả da, trụi lông mày!

Cách đây lâu lâu, hội chị em từng xôn xao sợ hãi vì trường hợp của một cô gái trẻ ham làm đẹp bằng rượu thuốc mà bị bỏng lột hết da mặt. Nghe quảng cáo đầy hấp dẫn của các spa nào là "bong da tái tạo bằng rượu thuốc"; "an toàn hiệu quả, trắng hồng chỉ sau X ngày"... mà chị em nào cũng tò mò muốn thử, để rồi hậu quả nhận về thật đáng sợ.

Mới đây, lại thêm một bức hình gây ám ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, được cho là chụp lại người phụ nữ bị bỏng lột hết da mặt, da cổ vì nghe lời spa tưới cồn lên "hơ lửa" cho nở lỗ chân lông. Người thì bảo đó là "hỏa liệu" dùng để đốt mỡ bụng giảm béo, người thì bảo là đốt bằng cồn nhân sâm... Tuy nhiên, gọi bằng tên gì thì kết quả cũng giật mình kinh hãi.

 Vì muốn có nhan sắc cho bằng chị em mà vị khách này dám liều mình để người khác đốt mặt đến lột đỏ cả da, trụi lông mày, lan xuống cả cổ? (ảnh: Facebook)

Hình ảnh trên vừa xuất hiện đã thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người và gây nên làn sóng tranh cãi dữ dội. Đa số đều tin là sự việc có thật, và tỏ ra rùng mình sợ hãi, nhưng cũng có ý kiến nghi ngờ, cho rằng đây là sản phẩm bịa đặt của ai đó để câu like giật gân gây sốc, giống như bao vụ lừa đảo dân mạng từng xảy ra.

Biết rằng công nghệ thẩm mỹ bây giờ hiện đại, tiên tiến, có vô số những phương pháp làm đẹp mới được nghĩ ra và phát triển khắp nơi, tuy nhiên, phải có cơ sở khoa học rõ ràng và an toàn cho sức khỏe, được người có tay nghề ứng dụng thì mới có hiệu quả đáng tin cậy. Chẳng hiểu sao vẫn có nhiều chị em tin tưởng các spa chui, cơ sở làm đẹp thiếu kiến thức, nghe họ tư vấn liệu trình "đổ cồn lên mặt rồi đốt cho nở lỗ chân lông mới xinh" cũng nghe theo?!?

 

 

 Câu chuyện khách bị bỏng do phương pháp "hỏa liệu" mới đang được share chóng mặt.

Mặc dù được dân tình bàn tán chia sẻ khắp nơi, nhưng mỗi chỗ đăng ảnh lại viết 1 câu chuyện khác nhau khiến dân tình khá hoang mang.

- Chuyện 1: Ca này là tác phẩm của 1 spa sau khi PR và cô khách này được chính chủ spa tư vấn làm phương pháp "Cồn Nhân Sâm" cho nở lỗ chân lông đẹp da. Liệu trình này bản thân mình chưa từng được nghe, nhưng người nhà cô khách kể đại loại như rưới cồn lên mặt rồi bật xông hơ vậy á.

Kiến thức không có thì nên đi theo kiểu truyền thống, cứ nghĩ ra những chiêu trò mới câu khách để thảm họa như trên. Cô khách cháy phỏng và lột da hết cả khuôn mặt, tóc cháy xém, lông mi lông mày cũng bay luôn, cháy lan ra cả vai, theo gia đình cô nói chụp hình nhìn vậy thôi chứ bên ngoài cháy đỏ.

Gia đình đã đưa cô vào BV tỉnh cấp cứu, thật sự bản thân mình nhìn hình xong mình không kiềm được mới viết lên đây, chỉ khuyên gia đình có khả năng đưa vô Chợ Rẫy để bác sĩ chuyên môn họ xử lí. Làm đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy tổn thất quá lớn, mình viết bài lên đây không nhằm mục đích bôi nhọ, mình muốn cảnh tỉnh với các bạn nên có lương tâm khi làm nghề.

Note: Các bạn share mình mong các bạn nói lời dễ nghe, mình đã nói cô đang rất đau đớn vì vô tình nghe lời dụ dỗ của người làm mà ra nông nỗi này, con gái cô đang đọc FB mình nên mình mong mọi người đừng nói lời cay đắng nữa nhé.

(Nguồn: FB Oanh Phạm)

 

 

 Một số hình ảnh chân thực khác về phương pháp làm đẹp mới kinh dị.

- Chuyện 2: Một phương pháp làm đẹp mang tên "Cồn Nhân Sâm" và chị khách tí nữa thành thịt quay vì có lẽ chủ spa đã hơi quá lửa.

- Chuyện 3: Một người dùng Facebook bình luận chắc như đinh đóng cột rằng người trong ảnh là đàn ông, không phải phụ nữ, và sự việc đáng tiếc này xảy ra ở nước ngoài, không phải ở Việt Nam.

Cư dân mạng cũng tích cực tìm hiểu thông tin xem đâu mới là thực, thì có vẻ như phương pháp đắp khăn lên mặt lên người rồi châm lửa đốt ở các spa là có thật, với rất nhiều clip, hình ảnh tương tự. Tuy nhiên, theo đúng quy trình thì phải lấy khăn ướt đắp lên da trước để tránh tiếp xúc với lửa, rồi mới đắp lớp khăn khác có tẩm chất cháy nhẹ lên trên, cho khách nằm yên chờ đợi khoảng 10 phút rồi lấy khăn ướt khác dập lửa. Không rõ người phụ nữ bị bỏng lột da mặt phải chịu đựng cách làm thế nào mà hậu quả đau đớn đến thế, người xem cũng không khỏi rùng mình.

 

 

 Dân mạng bàn tán xôn xao về nguồn gốc bức ảnh.

Tuy nhiên, cũng có người bóc rằng đây là hình ảnh của việc một người đàn ông ở Trung Quốc chứ không phải ở Việt Nam.

Dù với mục đích câu like câu view hay là thật đi chăng nữa, thì bức ảnh trên cũng khiến cho chị em phụ nữ hoảng hồn, suy ngẫm lại thật kỹ trước khi quyết định làm đẹp cho khuôn mặt của mình. Muốn xinh thì đầu tiên phải đến nơi uy tín để "chọn mặt gửi vàng", sau đó là lựa phương pháp phù hợp, chứ không phải cứ thấy trào lưu hot là nghe theo, kẻo tiền mất tật mang như trên kìa!