Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


10 mẹo vàng 'nuôi' ô tô hiệu quả giúp tiết kiệm cả đống tiền mà ai cũng nên biết

Trước khi “phó mặc” chiếc xe cho các cửa hàng sửa chữa hãy thử ngay 10 mẹo sau để việc nuôi xe nhẹ nhàng hiệu quả nhưng vừa tiết kiệm chi phí, vừa bền bỉ.

Sở hữu một chiếc xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại là điều không quá dễ dàng đối với nhiều người, thế nên ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là món tài sản lớn của nhiều tài xế Việt. Tuy nhiên, ngoài việc bỏ số tiền lớn để mang xe về nhà thì còn cần phải chăm sóc, bảo dưỡng và nuôi xe hàng ngày.

Do đó, trước khi “phó mặc” chiếc xe cho các cửa hàng sửa chữa hãy thử ngay 10 mẹo sau để việc nuôi xe nhẹ nhàng hiệu quả nhưng vừa tiết kiệm chi phí, vừa bền bỉ.

1. Tự sửa vết móp trên ôtô bằng nước sôi

 

Khi chiếc ô tô của bạn chẳng may gặp phải những vết móp, lõm nhẹ trên thân xe… thay vì phải mang xe đến gara khắc phục, bạn có thể xử lý được các vết lõm, móp này bằng cách sử dụng nước sôi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý mẹo này chỉ áp dụng cho các bộ phần bằng nhựa như phần cản trước, sau.

Đầu tiên, chế nước sôi lên phần bị móp để nhựa giãn nỡ ra, kết dụng luồn tay ra sau cản và đẩy chúng ra ngoài. Nếu vết lõm nằm ở vị trí không thế chạm đến từ phía trong, bạn thực hiện theo cách sau: khi đổ hết bình nước sôi, ngay lập tức đổ liền nước đá lên vết lõm, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm vết lõm trở lại bình thường.

2. Sử dụng băng dính để giúp loại bỏ mảnh kính nhỏ

 

Nếu kính xe của bạn chẳng may bị vỡ, hãy chắn rằng mình dọn sạch những mảnh vỡ li ti trước khi chúng gây nguy hiểm đến bọn trẻ hoặc người thân trong gia đình bạn. Đối với trường hợp này, không phải lúc này máy hút bụi cũng hiệu quả nên tốt nhất là bạn hãy sử dụng băng dính để loại bỏ những mảnh kính còn sót lại.

3. Sử dụng ống móp dạng phao bơi để bảo vệ cửa xe

 

Nếu bạn không yên tầm về chiếc xe đang đỗ trong hầm hoặc nhà có con nhỏ, hãy sử dụng ống móp dạng phao bơi để bảo vệ cửa xe khỏi những tác động ngoài. Tuy nhiên, nếu hàng xóm hoặc con bạn mở cửa mạnh tới nỗi làm xước/móp xe, một cuộc trò chuyện mới có thể giải quyết dứt điểm điều này.

4. Làm gì nếu cửa kính trước bị mờ đi?

 

Chắc chắn rằng rất nhiều người trong số chúng ta đã phải đau đầu khi gặp hiện tượng kính chắn gió bị mờ đi sau một thời gian dài sử dụng. Hầu hết sẽ chọn giải pháp thay kính mới hoặc cứ để vậy luôn, tuy nhiên có một mẹo nhỏ sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này chính là bọt cạo râu. Trước tiên, bạn hãy bôi bọt cạo râu lên kính xe và sau đó sử dụng khăn khô để lau sạch mọi thứ.

5. Mẹo nhỏ để nhớ bình xăng xe đặt ở hướng nào

 

Nếu bạn mới mua xe, chắc hẳn bạn sẽ có một thời gian luống cuống không biết bình xăng xe đặt ở hướng nào khi tiếp nhiên liệu. Rất may những nhà sản xuất đã nghĩ đến vấn đề này, do đó họ thường đặt một biểu tượng mũi tên cạnh đồng hồ tốc độ. Nếu hướng mũi tên cạnh thùng nhiên liệu ở đây, bình xăng trên xe của bạn sẽ ở hướng đó.

6. Làm thế nào để tra dầu cho xe nếu bạn không có phễu?

 

Nếu đang cần đổ một lượng lớn dầu vào xe mà không có phễu hãy sử dụng ngay tuốc nơ vít trong xe của bạn để thay thế hoặc cuộn giấy theo hình một chiếc phễu rồi sử dụng là xong.

7. Bí quyết làm sạch đèn chiếu sáng dễ dàng

 

Theo thời gian, đèn chiếu sáng trên xe sẽ bị ố vàng vì chúng được cấu thành từ nhựa. Lúc này, hãy sử dụng kem đánh răng để giải quyết những vết ố vàng này, đảm bảo chúng sẽ bị đánh bật đi mà không cần tốn sức.

8. Tăng phạm vi hoạt động của móc khoá thông minh

 

Trong trường hợp bạn quên chỗ đỗ xe của mình và không tìm được, lúc này chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng chìa khoá thông minh để phát tín hiệu tìm xe. Tuy nhiên, nếu xe không nằm trong phạm vi cho phép, chìa khoá thông minh của bạn cũng không hoạt động được. Vậy phải làm thế nào đây? Theo một thành viên trên diễn đàn Reddit, nếu bạn muốn tăng phạm vi hoạt động của móc khoá thông minh, hãy để chúng sát ngay cằm của bạn.

9. Xe bị lún bùn, hãy thử mẹo sau đây

 

Nếu bạn là dân thích off-road, đi phượt quanh năm bằng ô tô, chắc chắn bạn đã không ít lần gặp tình cảnh xe bị lún bùn. Nếu có bạn bè đi cùng họ có thể giúp bạn đẩy xe, tuy nhiên nếu chỉ đi một mình, chắc chắn bạn sẽ phải bó tay mà nhờ cứu hộ. Thực tế có một cách đơn giản hơn rất nhiều, đó là bạn hãy đặt mảnh gỗ ở bánh xe bị lún, sau đó từ từ nhấn ga để thoát khỏi vũng bùn.

10. Khi nào thì nên mua lốp mới?

 

Thời tiết nắng nóng sẽ làm nhiệt độ tăng cao dễ gây chênh lệch áp suất lốp, do đó người lái cần nên kiểm tra lốp xe mình đang sử dụng có bất kỳ yếu tố nguy hại tiềm ẩn nào không, như lốp đã quá mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh không đều,… để tiến hành thay thế.

Cách dễ kiểm tra nhất là bạn hãy sử dụng một đồng xu nhỏ:

Bước 1: Hãy lấy một đồng tiền xu và đặt nó vào rãnh gai lốp. Điều này sẽ giúp bạn ước tính nhanh độ sâu gai lốp bằng cách đánh giá độ sâu mà đồng tiền xu đi trong rãnh gai lốp.

Bước 2 Lặp lại quá trình này cho tất cả các lốp xe và kiểm tra độ sâu mà đồng xu di chuyển trong rãnh gai mỗi lốp xe.

Nếu độ sâu tại các talông lốp trong mỗi lốp xe là như nhau thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu có sự khác biệt đáng kể về độ sâu tại các talông lốp, thì đó là một dấu hiệu cho thấy xe bạn đang ăn mòn cao su lốp.