Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ô tô thể thao giá 200 triệu: Cơn sốt lan truyền trong giới trẻ

Mẫu xe thể thao giá rẻ Tiago JTP với giá bán chỉ khoảng 203 triệu đồng vừa "trình làng" tại Ấn Độ đang khiến thị trường ô tô "lên cơn sốt". Mức giá này là niềm ao ước với nhiều khách hàng tại Việt Nam.

Hình ảnh chiếc Tiago JTP lần đầu tiên được biết đến khi hãng Tata Motors trưng bày tại Triển lãm ô tô Paris 2018. Đến ngày 26/10, chiếc xe này đã được bán ra thị trường.

Mặc dù có mức giá khá rẻ nhưng mẫu xe này được đánh giá là có vẻ ngoài bắt mắt. Xe có màu sắc hài hòa. Phần đầu xe vuông vắn, khỏe mạnh cùng các chi tiết đèn pha, đèn sương mù, cụm lưới tản nhiệt sắc nét từng góc cạnh.

 Tiago JTP 2018 vừa "trình làng" tại Ấn Độ.

Ở bên trong, chiếc xe cũng được thiết kế khá ấn tượng. Tiago JTP được trang bị màn hình cảm ứng 5 inch, kết nối Bluetooth và kèm nhận dạng lệnh thoại. Xe cũng được trang bị túi khí kép tiêu chuẩn và hệ thống ABS - kiểm soát ổn định góc.

Tiago JTP sử dụng động cơ xăng JTP 1.2L Turbo, hộp số 5 tốc độ, tốc độ tối đa 150 km/h.

 Chiếc xe được thiết kế khá ấn tượng.

Tại thị trường Ấn Độ, Tiago JTP 2018 có giá bán là 6,39 Rs lakh (khoảng 203 triệu đồng). Ở mức giá này,.Tiago JTP 2018 giá cao hơn từ 1 đến 2 Rs lakh (khoảng 31 triệu đến 64 triệu đồng) so với bản tiêu chuẩn.

Những chiếc hatchback Tiago được giới thiệu trên thị trường của Ấn Độ từ năm 2016 và ban đầu được gọi là 'Zica'. Sau đó, Tata đã quyết định đổi tên mô hình là 'Tiago' sau khi nhận ra sự giống nhau về tên Zica với virus Zika chết người.

 Nội thất Tiago JTP 2018.

Tiago là một trong những mẫu xe ô tô bán chạy nhất của Tata tại thị trường Ấn Độ. Mẫu ô tô giá rẻ này ghi nhận mức doanh thu hàng tháng cao nhất trong tháng 8/2018 tại trường Ấn Độ, với hơn 9.000 chiếc được bán ra.

Mẫu xe này là một đối thủ mạnh trong phân khúc hatchback giá rẻ, với mức giá rẻ hơn so với các đối thủ như Maruti Suzuki Celerio (Rs 4,21-5,40 lakh), Honda Brio (4,73-6,82 lakh) và Ford Figo (Rs 5,62-8,25 lakh).

Cùng với sự ra mắt của Tiago, ngày 26/10 vừa qua, hãng ô tô lớn nhất của Ấn Độ Tata Motors cũng chính thức tung ra mẫu xe thể thao cao cấp Tigor JTP. Tại thị trường Ấn Độ, Tigor JTP có mức giá bán lẻ ở mức 7,49 Rs lakh (khoảng hơn 238 triệu đồng).

 Bộ đôi Tiago JTP và Tigor JTP vừa ra mắt người dùng Ấn Độ.

 Bộ đôi ô tô có vẻ ngoài "đẹp long lanh".

Ngoài bộ đôi xe thể thao giá rẻ Tiago JTP và Tigor JTP vừa ra mắt, gần đây, Tata Motors liên tiếp tung ra nhiều mẫu xe ô tô giá rẻ nhằm chinh phục khách hàng tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Mới đây, Tata Motors đã giới thiệu một chiếc cross-hatch dựa trên Tiago gọi là Tiago NRG tại thị trường Ấn Độ. Chiếc xe này có giá Rs 5,50 lakh bản động cơ xăng (khoảng 177 triệu đồng) và Rs 6,32 lakh cho động cơ diesel (khoảng 203 triệu đồng).

Trước đó, hãng Tata Motors cũng vừa giới thiệu tại thị trường xe hơi Ấn Độ chiếc sedan compact mới mang tên Tata Tigor facelift. Xe được bán với giá khởi điểm 5,20 Rs lakh (khoảng 164 triệu đồng) cho phiên bản xăng và 7,48 Rs lakh (khoảng 235 triệu đồng) cho phiên bản động cơ diesel.

 Tata Tiago Sport có giá siêu rẻ.

Vào đầu năm nay, chiếc hatchback được coi là mẫu xe hơi nhỏ nhất trên thị trường ô tô Ấn Độ của hãng Tata là Tata Tiago Sport cũng được ra mắt. Mẫu hatchback này mang kiểu dáng thể thao với các đường nét thiết kế mạnh mẽ, màu sắc bắt mắt. Mẫu xe hatchback Tata Tiago Sport được bán ra tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm chỉ từ Rs. 3.21 lakhs (khoảng 194 triệu đồng).