Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ô tô giá rẻ 123 triệu của Hyundai gây sốt, vừa ra mắt ‘hút’ chục nghìn khách mua

Chiếc ô tô cỡ nhỏ Hyundai Santro đã có một khởi đầu đầy hứng khởi tại thị trường Ấn Độ với hơn 30 nghìn khách đặt mua.

Tính đến ngày 4 tháng 11, số lượng đặt hàng cho chiếc hatchback nhỏ của Hyundai tại thị trường Ấn Độ đã vượt quá 30.000 chiếc. Mô hình cho phép khách đặt hàng trực tuyến từ ngày ngày 10 tháng 10, trước khi chính thức ra mắt xe vào ngày 23 tháng 10.

Trong khi số lượng đặt xe vô cùng ấn tượng thì xu hướng bán hàng ban đầu của Santro cũng rất thú vị.

Phiên bản Santro trang bị AMT đã thu hút 30% lượng đặt hàng, vượt quá dự đoán của nhà sản xuất ô tô cho phiên bản tự động. Hyundai cũng ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ đối với các phiên bản động cơ khí nén thiên nhiên CNG, chiếm 21 % lượng đặt hàng.

Trong khi đó, phiên bản số tay – xăng nhận được lượng đặt hàng cao nhất, với 49%. Phiên bản Santro xăng-tay có sẵn trong năm biến thể, xăng-AMT và số tay - CNG mỗi loại có 2 biến thể.

 Hyundai Santro bán chạy tại Ấn Độ.

Trong số các phiên bản, những bản mức giá trung bình có nhu cầu cao nhất. Bản cơ sở D-Lite (xăng-số tay), mà bắt đầu từ Rs 3,89 lakh (khoảng 123 triệu đồng), chiếm khoảng 9% nhu cầu.

Santro mới cho thị trường Ấn Độ có sẵn trong năm biến thể bao gồm bản cơ sở D-Lite (3.89 Rs lakh, khoảng 123 triệu đồng), Era (Rs 4,24 lakh, khoảng 135 triệu), Magna (Rs 4,57-5,23 lakh, từ 145,4 triệu đến 166,4 triệu), Sportz (Rs 4,99-5,64 lakh, khoảng 158,7 triệu – 179,4 triệu) và Asta (5,45 Rs lakh, khoảng 173,4 triệu đồng). Chiếc Santro mới rộng hơn và cao hơn (tương ứng 1.645mm và 1.560mm) so với đối thủ cạnh tranh WagonR của Maruti Suzuki.

Được giới thiệu với 7 tùy chọn sơn ngoại thất (bạc, trắng, xám, be, xanh dương, đỏ và xanh lá cây), Santro mới không có bánh xe hợp kim, nhưng có bánh xe thép 14 inch bọc trong lốp 165/70 ở phiên bản cao cấp Sportz và Asta trims (biến thể thấp hơn chỉ được trang bị bánh xe 13-inch với lốp cao su 155/80). Các mô hình cao cấp hơn mang vẻ thể thao khỏe khoắn.

 

Bên trong, tất cả các biến thể có một cabin hai tông màu be và đen (mô hình màu xanh lá cây có nội thất toàn màu đen). Đặc biệt, các biến thể cao hơn có được tùy chọn màu xanh lá cây nổi bật. Tất cả các biến thể cũng được trang bị một máy đo tốc độ trong cụm đồng hồ, cùng với màn hình hiển thị đa thông tin 2,5 inch.

Về mặt thiết bị an toàn, tất cả các biến thể đều được trang bị túi khí bên hông của lái xe (riêng chiếc Asta được thêm túi khí phía hành khách), ABS với EBD và dây an toàn nhắc nhở người lái. Các biến thể CNG cũng nhận được bình chữa cháy theo tiêu chuẩn.

Phiên bản cơ sở D-Lite bị cắt nhiều thiết bị với các tính năng thưa thớt như chỉ có tay lái trợ lực, một băng ghế dự bị gấp phía sau và một khóa mở cửa từ xa. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp nhất được trang bị cảm biến đỗ xe phía sau với camera lùi, hệ thống rửa/lau phía sau, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7.0 inch với khả năng tương thích Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink, điều khiển được gắn trên tay lái và gương cánh có thể điều chỉnh.

Santro mới được trang bị phiên bản cập nhật của động cơ Epsilon của Hyundai. Động cơ 1.066cc, bốn xi-lanh, ba van trên mỗi xylanh có khả năng tạo ra 69hp và 99Nm khi chạy bằng xăng và 59hp và 84Nm khi được cấp nhiên liệu bởi CNG.

Các phiên bản xăng có hộp số tay 5 cấp và hộp số AMT 5 tốc độ. Số liệu hiệu suất nhiên liệu được đánh giá cao của ARAI là 20.3kpl cho các mô hình xăng-số tay và xăng-AMT trong khi các biến thể CNG có thể đạt con số 30.5km trên một kg khí.