Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ưu ái xét tuyển giáo viên, hồ sơ 'lởm' cũng được cho qua?

Liên quan đến việc có 4 hồ sơ không đủ điều kiện, nhưng có dấu hiệu được “ưu ái” để tuyển dụng vào làm giáo viên tại trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), ông phạm Đăng Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đưa quan điểm “theo nguyên tắc thì đã không đủ điều kiện thì không dược tham gia dự tuyển”.

Nhiều ý kiến thắc mắc trong cách tuyển giáo viên của Trường THPT chuyên Lam Sơn 

Theo đó, trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Đăng Quyền cho biết thêm: Hiện nay, ông chưa nhận được báo cáo chính thức về sự việc các hồ sơ không đủ điều kiện mà vẫn được “ưu ái” qua vòng xét hồ sơ, chuẩn bị vòng thi năng lực chuyên môn trong kỳ thi xét tuyển giáo viên tại Trường THPT chuyên Lam Sơn. Hiện sự việc đã được giao cho ngành chức năng kiểm tra để có báo cáo cụ thể.

Trước đó, có nhiều ý kiến thắc mắc về việc trong đợt thi tuyển 12 giáo viên của Trường THPT chuyên Lam Sơn đang triển khai có 4 hồ sơ không đảm bảo theo quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa nhưng vẫn được Hội đồng tuyển dụng (chủ tịch Hội đồng tuyển dụng là Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn) xét đạt qua vòng loại.

Trong số 4 hồ sơ không đảm bảo điều kiện thì có 3 hồ sơ là của các giáo viên Trường THPT Quảng Xương 1 (Nơi chủ tịch Hội đồng tuyển dụng từng công tác, trước khi về làm hiệu trưởng của THPT chuyên Lam Sơn).

Trường THPT chuyên Lam Sơn là một trong những trường có đặc thù riêng của Thanh Hóa. Ngôi trường này có về dày lịch sử, với những thế hệ học sinh có thành tích cao trong học tập, đặc biệt, đạt nhiều giải thưởng quốc tế ở các kỳ thi.

Trước đợt xét tuyển giáo viên, việc UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định để hiệu trưởng nhà trường là chủ tịch Hội đồng tuyển dụng đã tạo nên nhiều ý kiến trái chiều.