Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đau lòng anh tử vong, em nguy kịch trên đường đi học về

Trên đường đi học thêm ngoại ngữ về, chiếc xe đạp điện của cậu anh lớp 7 chở theo cô em gái lớp 4 đã va chạm với 1 chiếc xe tải, khiến anh tử vong, em nguy kịch.

 Bé Quỳnh Như được chăm sóc đặc biệt tại BV Chợ Rẫy trong tình trạng tụ máu não, dập thận, phổi, cánh tay và chân phải bị gãy

Tai họa sau buổi tan trường

Ngày 25/10, tại Khoa Ngoại Thần kinh (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh), bé gái Lê Hoàng Quỳnh Như (học sinh lớp 4, Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, TX Dĩ An, Bình Dương) đang nằm mê man trên giường bệnh, chân tay bó bột và cơ thể đầy vết trầy xước.

Chị Hoàng Thị Dương (mẹ bé Quỳnh Như) ngồi xoa bóp cho con gái mà đôi mắt ngấn lệ. Chị Dương cho biết, hôm nay, chồng chị về nhà làm lễ 3 ngày cho cậu con trai đầu là Lê Sỹ Hoàng Long (học sinh lớp 7 trường THCS Tân Bình, TX Dĩ An, Bình Dương). “Chỉ sau một vụ tai nạn, tôi đã mất con trai, con gái giờ nguy kịch thế này đây”, chị Dương nấc nghẹn.

Chị vẫn nhớ, tối 20/10, hai con chị đưa nhau đi học thêm ngoại ngữ ở nhà thầy giáo cách nhà khoảng 3km. Trên đường chở em về nhà, chiếc xe đạp điện do Hoàng Long điều khiển đã va chạm với một chiếc xe tải.

“Tối đó, tôi đang làm tăng ca để điện thoại ngoài tủ đồ nên khi hết ca ra về mở điện thoại ra thấy rất nhiều cuộc gọi nhỡ từ chồng, cô giáo và người thân. Nghĩ có việc chẳng lành, tôi gọi lại, mọi người chỉ nói là hai con bị tai nạn, xây xước nhẹ đang điều trị tại Bệnh viện ĐK tỉnh Bình Dương. Tôi vội chạy xe đến bệnh viện, lúc đó là 23h và khuỵu xuống khi biết Long đã mất ngay lúc xảy ra tai nạn, còn Như đang hôn mê sâu”, chị Dương nghẹn ngào.

Vợ chồng chị Dương quê ở Diễn Châu, Nghệ An, lấy nhau từ năm 2004, do không có việc làm nên khăn gói vào Bình Dương tìm việc. Sau bao năm dành dụm từ đồng lương công nhân ít ỏi cộng với vay mượn từ người thân, hai vợ chồng đã xây dựng được căn nhà cấp 4 tại phường Tân Bình, TX Dĩ An để hai con yên tâm học hành.

Nhà nghèo, bố mẹ đi làm ca kíp suốt nhưng hai con chị Dương rất ngoan, tự lập, học giỏi. Chị Dương kể, Hoàng Long ngoan lắm, đi học về giúp đỡ cha mẹ rất nhiều, cái gì ngon cũng nhường cho em, hàng ngày đưa đón em đi học. Sau nhiều lần hứa hẹn, tháng 9 vừa qua, chị Dương dành tất cả tiền lương của mình mua một chiếc xe đạp điện trị giá 6,5 triệu đồng để tặng hai con đi học cho đỡ cực, nào ngờ tai nạn ập đến…

Còn nước còn tát

Vụ tai nạn thảm khốc khiến Long tử vong tại hiện trường, Như nhập viện được các bác sĩ chẩn đoán xuất huyết não, dập thận, phổi và cánh tay, chân phải bị gãy. Như hôn mê sâu từ ngày bị tai nạn tới giờ, tối qua mới tỉnh gọi được một tiếng “Mẹ”, rồi lại nằm mê man.

Sau hai ngày lo tang lễ cho con trai, vợ chồng chị Dương vội vàng đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 rồi chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc Quỳnh Như. Đã 10 ngày trôi qua, vợ chồng chị không ngủ và chẳng muốn ăn uống gì, chỉ mong sao Quỳnh Như tai qua nạn khỏi, sớm tỉnh lại để về với ba mẹ. Hiện, bé Quỳnh Như lúc tỉnh lúc mê, thở bằng máy, mọi sinh hoạt ăn uống đều phải qua ống truyền. Bác sĩ nói, theo dõi vài ngày nữa, nếu cục máu tụ trong não không tan và sức khỏe tốt sẽ tiến hành phẫu thuật cho Như.

Bà Văn Thị Giang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, phường Tân Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết: Gia đình bé Quỳnh Như có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ba làm thợ hồ, mẹ làm công nhân, nhà có 3 đứa con. Ở trường, Như là một học sinh ngoan, học giỏi. Tai nạn bất ngờ ập đến, khiến gia đình càng thêm khó khăn. “Phòng GD&ĐT, UBND phường Tân Bình đã quyên góp hỗ trợ gia đình chị Dương làm đám tang cho bé Hoàng Long. Hiện, các cô giáo trong trường đang vận động, quyên góp ở trường và các trường lân cận giúp đỡ, mong sao các nhà hảo tâm giúp đỡ thêm cho gia đình bé Như”, bà Giang kêu gọi.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Hoàng Thị Dương (ngụ tại phường Tân Bình, TX Dĩ An, Bình Dương), số điện thoại: 0373897283. Hoặc gửi qua tài khoản Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông 102010001764880 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội (nội dung gửi ủng hộ cháu Quỳnh Như ở Bình Dương). Báo Giao thông xin trân trọng cảm ơn.