Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xương được tìm thấy tại Đại sứ quán Vatican ở Rome là của phụ nữ

Phát hiện mới càng làm tăng thêm khả năng các phần xương được tìm thấy thuộc về Emanuela Orlandi hoặc Mirella Gregori, hai nạn nhân mất tích từ năm 1983.

Quân đội vả cảnh sát Italy đứng gác trước Đại sứ quán Vatican ở Rome. Ảnh: Reuters. 

Kết quả kiểm tra ban đầu những phần xương mà các công nhân tìm thấy trong quá trình xây dựng tại Đại sứ quán Vatican ở Rome hôm 29/10 cho thấy chúng là xương phụ nữ. Phát hiện mới nhất này được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ bí ẩn vụ mất tích của hai cô bé Emanuela Orlandi và Mirella Gregori cách đây 35 năm, BBC ngày 1/11 đưa tin.

Vatican thông báo về việc tìm thấy xương người tại Đại sứ quán ở Rome vào ngày 30/10 song không đề cập đến Orlandi. Các chuyên gia đang tiến hành lấy mẫu ADN từ răng và hộp sọ để so sánh chúng với ADN của Orlandi và Gregori. Kết quả dự kiến có trong vòng 10 ngày.

Số phận của Orlandi là một trong những bí ẩn lớn nhất chưa có lời giải trong lịch sử Italy. Orlandi, 15 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi căn hộ của gia đình ở thành phố Vatican để tới lớp học nhạc tại Rome vào ngày 22/6/1983. Orlandi được cho là bị bắt cóc làm con tin để trao đổi tự do cho Mehmet Ali Agca, tay súng ngươi Thổ Nhĩ Kỳ lĩnh án tù chung thân ở Italy vì âm mưu ám sát Giáo hoàng John Paul II năm 1981.

Năm 2005, cảnh sát nhận được một cuộc gọi báo tin rằng Orlandi bị chôn trong ngôi mộ của Enrico "Renatino" De Pedis, tướng cướp dẫn đầu băng đảng Magliana từng gây kinh sợ khắp thành Rome những năm 1980. Nhà chức trách năm 2012 đào ngôi mộ này lên nhưng không tìm thấy manh mối nào.

Gregori, cũng 15 tuổi, trong khi đó biến mất vào tháng 5/1983, 6 tuần trước vụ mất tích của Orlandi. Cả hai gia đình đều tin rằng hai vụ mất tích có liên quan đến nhau.