Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nói dối vợ sắp cưới là đi công tác, nhưng nhờ bữa tiệc nhà giàu mà tôi tình cờ phát hiện ra sự thật này

Cô ấy còn khăng khăng khẳng định có thể gọi cho cô bạn để kiểm chứng. Mỹ thản nhiên quay ra giận dỗi ngược lại tôi rồi bỏ đi…

Mỹ là cô gái đã ở bên tôi gần ba năm. Chúng tôi yêu nhau khi cả hai chưa có gì trong tay. Giờ đây, mọi thứ đã tốt hơn. Tôi làm kế toán trưởng ở nhà máy bia, còn Mỹ đang làm giáo viên ở trung tâm thể dục thẩm mỹ.

Hiện tại, tiền bạc với chúng tôi không phải vấn đề khó khăn. Thế nhưng, tôi và Mỹ đã cùng nhau thống nhất rằng yêu 5 năm mới làm hôn lễ. Dù tôi và cô ấy vẫn sống chung như vợ chồng, nhưng trên danh nghĩa chúng tôi chưa thực sự ràng buộc với nhau. Bố mẹ hai nhà đều biết chuyện đó và đồng ý để chúng tôi tự quyết định.

Trước đây, Mỹ học trường chuyên cấp ba của tỉnh, rồi lên đại học đều phải sống xa gia đình. Cô ấy coi trọng đồng tiền, không tiêu xài hoang phí nên tôi rất yên tâm về khả năng quản lí tài chính của vợ tương lai. Cô ấy còn dặn rằng, nếu tôi chi trả sinh hoạt phí hằng tháng của hai đứa thì lương của cô ấy sẽ để dành. Để sau này, số tiền ấy chỉ dùng cho việc du lịch nước ngoài của hai vợ chồng.

Tôi và Mỹ đã cùng nhau thống nhất rằng yêu 5 năm mới làm hôn lễ. (Ảnh minh họa) 

Năm nay, sinh nhật Mỹ đúng vào dịp nghỉ dưỡng của công ty tôi. Tôi định dành thời gian bên người yêu, nhưng đã lâu không tụ tập cùng anh em. Vì thế, tôi nói dối Mỹ là đi công tác tỉnh xa cho cô ấy khỏi buồn lòng. Địa điểm vui chơi ở ngay ngoại thành, tôi sẽ đi một ngày một đêm rồi hôm sau về tổ chức sinh nhật bù cho vợ tương lai.

Tối đó, tôi đi dạo cùng đồng nghiệp, ngang qua một hội trường rực rỡ, được trang trí theo phong cách châu Âu. Một bữa tiệc lớn được tổ chức ở bên trong, nhân vật chính có lẽ là người có gia thế "khủng". Thế nhưng, tôi hết sức kinh ngạc khi thấy Mỹ đang tươi cười bên ngay bên cạnh một người đàn ông đứng tuổi, ăn mặc sang trọng. Ông ta vòng tay ôm eo Mỹ.

Tôi chẳng còn giữ được bình tĩnh, lao vào rồi làm ầm lên chỗ đông người. Mỹ cố kéo tôi ra sau vườn, rồi đưa một lời giải thích khiến tôi cảm thấy mình như người trên trời rơi xuống. Người đàn ông kia là bồ của bạn Mỹ. Hôm nay cô bạn có việc bận, "thuê" Mỹ đi tiệc cùng bồ với giá gần chục triệu đồng. Do tôi nói phải đi công tác, Mỹ mới nhận lời giúp bạn mình. Tôi mới là người có lỗi vì dám nói dối Mỹ.

Tôi trầm ngâm suy nghĩ, không hiểu mình có lỗi ở đâu. (Ảnh minh họa) 

Tôi không biết nên phản ứng thế nào trước lời biện hộ của bạn gái mình. Cô ấy còn khăng khăng khẳng định có thể gọi cho cô bạn để kiểm chứng. Mỹ thản nhiên quay ra giận dỗi ngược lại tôi rồi bỏ đi.

Tôi không tin nổi vào những gì tai mình vừa nghe. Tiền quý giá thật, nhưng cô vợ tương lai của tôi chấp nhận làm mọi việc, kể cả đóng giả những vai diễn như thế sao?

Sau chuyến đi, tôi và Mỹ xảy ra chiến tranh lạnh. Tôi trầm ngâm suy nghĩ, không hiểu mình có lỗi ở đâu. Chúng tôi đều cho rằng đối phương mới là người có lỗi nên không ai lên tiếng trước. Cứ thế này, tôi và cô ấy sẽ chia tay mất thôi. Các bạn nói tôi nên làm sao gỡ rối đây?