Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ôm bồ nhí trên đồi vắng, giám đốc ngân hàng nhận 'quả đắng'

Một giám đốc chi nhánh ngân hàng trẻ tuổi đã có vợ con. Sau khi bị bắt cóc, người này đã phải vay mượn 1 triệu nhân dân tệ để giữ lại mạng sống. Thế nhưng, khi được thả ít ngày, ông ta lại nhận được điện thoại tống tiền…

 Giám đốc đưa bồ nhí tâm sự ở chỗ vắng bị cướp (Ảnh minh họa)

Cuối tháng 5/2004, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã khởi tố vụ án bắt cóc tống tiền. Nạn nhân là một giám đốc chi nhánh ngân hàng trẻ tuổi đã có vợ con. Sau khi bị bắt cóc, người này đã phải vay mượn 1 triệu nhân dân tệ để giữ lại mạng sống. Thế nhưng, khi được thả ít ngày, ông ta lại nhận được điện thoại tống tiền…

Bị kẻ xấu bắt quả tang “vụng trộm”

Tư Mã Nghiêm (36 tuổi, giám đốc chi nhánh một ngân hàng tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), vốn là người đào hoa nên dù đã có gia đình, Nghiêm vẫn không thiếu những cô gái đẹp bên ngoài.

Ngày 6/10/2003, sau một thời gian tán tỉnh, Nghiêm lái chiếc xe đắt tiền bóng lộn đưa người tình là Hầu Mỹ Lệ đi du lịch tại khu ngoại thành thành phố Nam Ninh. Đêm hôm đó, cả hai lái xe lên núi để vừa ngắm cảnh vừa nói chuyện tình tứ. Nghiêm ôm Lệ rồi chỉ xuống một thung lũng thơ mộng nói: “Sau này chúng mình sẽ mua một căn biệt thự dưới chân núi để hẹn hò nhau cho tiện”.

Đang thủ thỉ vào tai Lệ thì từ đằng xa, chỗ Nghiêm đậu xe bỗng có tiếng quát: “Xe của ai đây? Làm gì mà đậu giữa đường thế này?”. Nghiêm định thần, cùng người yêu quay lại xe thì phát hiện một chiếc xe sơn màu xe cảnh sát đang đỗ trước xe mình, bên cạnh là 4 người thanh niên, trong đó một người cầm một khẩu súng ngắn. Nghĩ rằng đó là cảnh sát đi tuần, Nghiêm vội vàng nói xe của mình và bảo sẽ lái đi ngay, vừa nói vừa mở cửa xe định vào trong.

Lúc này, một người ngăn Nghiêm lại nói: “Đợi đã! Anh ở đơn vị nào? Nửa đêm nửa hôm còn đến đây làm gì? Mau xuất trình giấy tờ”.

Nghiêm vội rút ví ra định lấy chứng minh thư, nhưng không đợi Nghiêm kịp phản ứng thì một trong số 4 người liền giật lấy chiếc ví, phát hiện có hơn 1 ngàn tệ, người này liền lấy hết rồi cho vào túi mình.

Sau đó, trong lúc kiểm tra phát hiện Nghiêm là giám đốc chi nhánh ngân hàng, một “cảnh sát” đột nhiên cảm thấy rất vui mừng đến nỗi nhảy cẫng lên quay sang nói với những người khác rằng hôm nay gặp được cá to rồi. Nói xong liền đưa mắt cho đồng đội ra hiệu. Người này liền cầm súng ngắn dí vào đầu Nghiêm rồi gằn giọng bảo Nghiêm phải ngoan ngoãn nghe lời, nếu không hậu quả sẽ khó lường.

Trong lúc đó, hai người khác dùng dây trói chặt Nghiêm, Lệ, dùng băng dính dán miệng họ không cho kêu cứu. Nghiêm chỉ phản kháng yếu ớt còn Lệ lúc này sợ hãi chân tay run lẩy bẩy không dám chống cự gì. Sau đó, 3 “cảnh sát” đẩy Nghiêm và Lệ lên chiếc xe cảnh sát, còn một người lái xe của Nghiêm đi.

3 gã “cảnh sát” lục lọi trên người Nghiêm và Lệ được 3 chiếc thẻ ngân hàng, hai điện thoại, 3 chứng minh thư, trong đó có một chiếc của vợ Nghiêm. Thấy hành động này, Nghiêm biết đã gặp phải nhóm cướp.

Khoảng 4h sáng 7/10, nhóm cướp đưa Nghiêm và nhân tình đến một lò gạch nhỏ bỏ hoang ở một khu núi hoang vu, đồng thời chia hai người ra giam giữ. Ngoài 4 tên cướp chia thành 2 tốp canh giữ, chúng còn gia nhập thêm hai người địa phương “làm nhân viên tạm thời”, mỗi giờ trông coi là 20 nhân dân tệ. Đến lúc này, nhóm cướp vẫn chưa đưa ra yêu cầu gì.

Khoảng 5h sáng, tên cầm đầu nhóm cướp mới xuất hiện ở phòng giam Nghiêm, hắn dùng đầu súng chà qua chà lại trên mặt Nghiêm, Nghiêm run rẩy lắp bắp hỏi chúng định làm gì, tâm trạng vô cùng sợ hãi.

“Yên tâm đi, chúng tao chỉ cần tiền chứ không cần người, nhưng điều kiện tiên quyết là mày phải hợp tác với bọn tao”, tên cướp mở lời.

Nghe vậy, Nghiêm như trút được gánh nặng, cố gắng định thần nói nếu chúng chỉ đơn thuần là muốn tiền thì đơn giản, bởi mình làm giám đốc chi nhánh, trong tài khoản cũng có tiền, Nghiêm có thể cung cấp mật khẩu cho chúng. Đến khi trời sáng, nhóm cướp đem thẻ của Nghiêm đến thành phố Liễu Châu để rút, tổng cộng được 14 ngàn nhân dân tệ.

Dùng tiền đổi tự do ai ngờ tự nộp mình

Sau khi lấy tiền, tên cầm đầu có ý “biểu dương” Nghiêm chịu phối hợp như thế là rất tốt. Tiếp theo đó, hai bên bắt đầu một cuộc đàm phán hết sức đặc biệt.

“Người anh em, anh em bọn này mất nhiều công sức lập kế hoạch để thực hiện việc này nên một chút tiền đó không đủ để bọn này bỏ qua đâu”, một tên cướp trạc 25-26 tuổi dùng tiếng phổ thông nói chuyện với Nghiêm để thăm dò xem thực lực kinh tế của Nghiêm thế nào.

Nghe xong, Nghiêm cố gắng trấn tĩnh, cho nhóm cướp biết, tuy mình là giám đốc nhưng thực sự cũng chẳng có bao nhiêu tiền. Bởi Nghiêm vừa lên chức chưa được bao lâu không thể tùy ý tham ô hối lộ để hủy mất tiền đồ. Hiện tại mỗi tháng tiền lương của Nghiêm chỉ có hơn 1 ngàn nhân dân tệ, sống trong căn nhà 60m2.

Để tăng thêm độ thuyết phục, Nghiêm nhấn mạnh rằng, nếu không tin, nhóm cướp có thể đưa người đi kiểm tra, nếu mình nói sai thì tùy ý chúng xử lý. Thấy nhóm cướp có vẻ do dự, Nghiêm nắm thời cơ để thủ thế nhưng cũng là tấn công tâm lý chúng: “Dù sao mọi người cũng biết thân phận của tôi rồi, sau này nếu có vấn đề gì khó khăn thì cứ nói, tôi sẽ hết lòng giúp đỡ”.

Nghe Nghiêm nói có vẻ chắc chắn như vậy, nhóm cướp dường như cảm thấy không thể bòn rút thêm được ở Nghiêm nữa nên tạm dừng xét hỏi. Nghiêm dự đoán có thể chúng sẽ lấy chiếc xe rồi thả mình và nhân tình nhỏ đi, thế nhưng, có nằm mơ Nghiêm cũng không ngờ rằng cô nhân tình lại để lộ thông tin khiến sau đó Nghiêm phải chịu cảnh khổ sở.

Sau khi hỏi Nghiêm, chúng quay sang phòng Lệ nói chúng không muốn làm khó Lệ, chỉ cần Lệ trả lời thành thật mấy câu hỏi của chúng thì đảm bảo Lệ sẽ bình an vô sự. Vừa nói chúng vừa cầm súng dí vào mặt và người Lệ. Lệ sợ hãi thất sắc gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

Khi được hỏi Nghiêm và Lệ có quan hệ gì, Nghiêm đã từng hứa gì với Lệ? Lệ cho biết là bạn bè, Nghiêm cũng từng hứa sẽ ly hôn với vợ để cưới Lệ, sau đó chuẩn bị mua một căn biệt thự để hai người sống chung với nhau. Nghe xong, nhóm cướp kẻ nào kẻ ấy mắt sáng như đèn pha.

Khoảng 10 phút sau, một tên cướp có dáng người cao gầy đạp cửa bước vào, dùng súng dí vào đầu Nghiêm gằn giọng nói: “Mày to gan thật, dám chơi bọn tao hả? Mày đi xe đẹp, mua biệt thự mà còn giả làm người nghèo, mày muốn chết à?”.

Nghiêm nghe vậy chợt nghĩ, có thể trong lúc nguy cấp Lệ đã bản rẻ mình hoặc vô tình nói lộ ra việc mình đã hứa với Lệ, bất giác toàn thân Nghiêm toát mồ hôi lạnh. Bởi ý đồ mua biệt thự chỉ là ước mơ, Nghiêm phản ứng nhanh chóng giải thích cho biết mình chỉ nói như vậy để làm vui lòng Lệ chứ thực chất không có.

Thế nhưng, tên cướp không tin những lời Nghiêm nói, hắn tức giận hằm hằm đưa ra thông điệp cuối: “Ông chủ của bọn tao cho biết, mày phải đem 1 triệu tệ đến đây, thiếu một đồng cũng không được. Cho mày thời gian 3 ngày, tùy mày xem xét”.

Nghiêm nghe xong không biết phải phản ứng thế nào, cuối cùng không thể chịu đựng thêm được nữa, đành phải chấp nhận tìm cách gom tiền cho nhóm cướp và xin gọi một cuộc điện thoại cho vợ. Nghiêm nói với vợ rằng mình đi Nam Ninh họp nên phải vài ngày nữa mới về đến nhà, đồng thời hỏi thăm tình hình của con trai. Khi nói chuyện, Nghiêm dặn dò con trai ở nhà phải ngoan, nghe lời mẹ và chịu khó làm bài tập.

Để đề phòng vợ Nghiêm phát giác có điều bất thường và báo cảnh sát, 7h tối hôm đó, nhóm cướp đưa Nghiêm và Lệ đến huyện Binh Dương, ép Nghiêm gọi điện gom tiền cho chúng. Sau đó, Nghiêm gọi điện cho hai người bạn nói dối rằng mình chuẩn bị mở một công ty kinh doanh thiết bị ngân hàng ở Nam Ninh để vay tiền. Một người bạn vui vẻ đồng ý cho Nghiêm vay 150 ngàn nhân dân tệ, tiền cũng nhanh chóng được chuyển vào tài khoản của Nghiêm.

Có thể do lo sợ ở một chỗ không an toàn, đến đêm, nhóm cướp lại đột ngột chuyển địa điểm đến một nơi xa lạ, tiếp tục giam riêng Nghiêm và nhân tình. Lúc này, Nghiêm đề nghị được gặp Lệ vì lo lắng sự an nguy của nhân tình, nhóm cướp đồng ý yêu cầu trên.

Do sợ hãi hoang mang cực độ, Lệ liên tục khóc lóc khiến hai mắt sưng mọng, sau khi gặp Nghiêm, hai người lại ôm nhau nức nở. Thấy đầu tóc Lệ bù xù, mặt mày tiều tụy, Nghiêm vội hỏi nhóm cướp có đánh Lệ hay làm điều sàm bậy với Lệ hay không? Lệ lắc đầu nói bọn chúng đối xử với cô tương đối nhã nhặn, còn ngăn cản hành vi đồi bại của hai kẻ canh giữ là dân địa phương.

Bị ép đóng phim cấp 3

Khoảng 8h sáng 8/10, tên cầm đầu lệnh cho đồng bọn đi ngân hàng rút số tiền 150 ngàn tệ vừa được chuyển vào cho Nghiêm. Đồng thời, Nghiêm lại gọi cho một người bạn khác vay 50 ngàn tệ. Tiếp theo đó, Nghiêm phải gọi cho cấp dưới yêu cầu nhanh chóng gom 600 ngàn tệ cho mình. Trong khi Nghiêm đang gọi điện đi khắp nơi để vay tiền thì bất ngờ xảy ra một việc mà có nằm mơ Nghiêm cũng không ngờ tới.

Khoảng 3h chiều hôm đó, nhóm cướp đưa Nghiêm và Lệ vào một phòng rồi cho mỗi người một chai nước, quát cả hai phải uống chai nước đó. Nghiêm cho rằng trong nước có thuốc độc, nghĩ ngày tàn của mình đã đến nên sợ hãi chất vấn nhóm cướp sao không giữ lời, đã nhận được tiền mà không thả người còn muốn diệt khẩu?

Nhóm cướp an ủi Nghiêm: “Giám đốc Nghiêm, chúng tôi không làm hại hai người đâu, đừng sợ!”. Thì ra, để tránh sau này Nghiêm báo cảnh sát nên chúng mua thuốc kích dục cho Nghiêm và nhân tình uống, sau đó để hai người quan hệ với nhau, chúng sẽ quay phim chụp ảnh lại để uy hiếp Nghiêm.

Thế nhưng, không biết do tinh thần quá căng thẳng hay thuốc kích dục không có công hiệu mà khoảng nửa tiếng sau, Nghiêm và Lệ vẫn không có động thái gì. Vì vậy, sau đó bọn cướp phải vào phòng bắt cả hai cởi quần áo quan hệ với nhau để chúng quay phim.

Lúc này, Lệ cảm thấy như vậy phải chịu nỗi nhục nhã quá lớn nên vừa khóc lóc vừa cương quyết phản đối. Nghiêm đưa mắt ra hiệu cho Lệ biết, dưới họng súng của chúng thì không có quyền được nói “không”. Vì vậy, họ đành phải trút bỏ quần áo, không mảnh vải che thân và làm theo sự sắp đặt của nhóm cướp.

Khoảng 6h tối hôm đó, nhóm cướp lái xe chuẩn bị đưa Nghiêm và Lệ đi. Khi xe qua một trạm soát vé, điện thoại của Nghiêm bỗng nhiên đổ chuông nhưng Nghiêm không dám nghe, đồng thời bảo Lệ tắt đi. Động thái này của Nghiêm khiến nhóm cướp nghi ngờ Nghiêm đang có một kế hoạch gì đó. Tên cầm đầu lập tức ra lệnh quay xe, chở Nghiêm và Lệ về chỗ giam giữ lúc trước.

Để nhanh chóng làm tan biến sự hiểu lầm này, Nghiêm tiếp tục gọi điện cho một người bạn mượn 200 ngàn nhân dân tệ, như vậy 1 triệu tệ đã vào tay nhóm cướp không thiếu một xu. Chúng chia nhau nhau rút hết số tiền này ở các ngân hàng Liễu Châu và Nam Ninh.

Chiều hôm sau, khi đã có tiền, chúng liền lái xe đưa hai người đến một khu vực hoang vắng rồi đẩy xuống xe nói Nghiêm và Lệ chỉ cần không báo cảnh sát thì những bức ảnh khỏa thân và cuốn phim quan hệ với nhau sẽ không bao giờ lộ ra ngoài.

Tưởng thoát nạn, ai ngờ bị tống tiền

Về đến nhà, Nghiêm tỏ ra như chưa có gì xảy ra, hàng ngày vẫn đến cơ quan giải quyết công việc, nhưng nào ngờ, khoảng 10 ngày sau, một tên trong nhóm cướp lại gọi điện đến “hỏi thăm”: “Giám đốc Nghiêm, anh vẫn khỏe chứ?”. Đó là ngày 19/10, nhận điện thoại, Nghiêm không khỏi giật mình lo sợ.

Tên cướp nói: “Số ảnh và cuốn phim này để trong tay bọn tôi cũng không hợp lý lắm, chi bằng chúng ta giao dịch lần cuối”. Sau đó, người này đề nghị Nghiêm bỏ ra 700 ngàn tệ để mua đứt ảnh và cuốn phim quay Nghiêm và Lệ làm tình với nhau.

Nghiêm nghe xong phân bua nói mình không đào đâu ra tiền nữa. Ngày hôm sau, chúng gọi điện cho Nghiêm 5 lần để thúc giục. Cả đêm hôm đó, Nghiêm không tài nào ngủ được, ngồi hút thuốc liên tục. Sau khi suy nghĩ thiệt hơn, cuối cùng Nghiêm quyết định báo cảnh sát. Ngày 21/10, dưới sự sắp đặt và hỗ trợ của cảnh sát, 5 tên trong nhóm cướp đều bị tóm gọn.

Trong quá trình thẩm tra, nhân thân 5 tên cướp được làm rõ là Tăng Giang, Mông Bằng, Mông Hổ, Vương Đại Lực, Vương Hải Chiều đều ở độ tuổi 25-26, không nghề nghiệp, quê quán tại thành phố Hợp Sơn, tỉnh Quảng Tây. Năm 2002, mấy người trong nhóm tham gia buôn bán hàng đa cấp nhưng bị thua lỗ. Sau khi gặp nhau, chúng liền bàn cách làm thế nào để kiếm tiền nhanh nhất. Tằng Giang lớn tuổi nhất trong 5 người, Giang lại có một chiếc xe cũ nên cả bọn đề nghị Giang làm anh cả, cầm đầu nhóm cướp.

Sau đó, Giang tìm đến một tiệm sửa xe quen, nhờ người phun lại sơn toàn bộ chiếc xe thành màu xanh trắng giống như của cảnh sát. Mông Bằng, Mông Hổ tìm mua một cặp biển số cảnh sát giả. Hai anh em Vương Đại Lực và Vương Hải Chiều tìm mua súng giả.

Kỳ nghỉ lễ năm 2003, 5 viên “cảnh sát” được trang bị tận răng này bắt đầu lái xe “đi tuần” để chuẩn bị tìm kiếm những con mồi là người có tiền. Kế hoạch lúc đầu của chúng chỉ muốn cướp vài chục ngàn tệ để chống đói, nào ngờ lại gặp được con cá lớn là giám đốc ngân hàng.

Lúc báo cảnh sát, Nghiêm giấu nhẹm “chuyến du lịch lãng mạn” với tình nhân mà chỉ nói mình bị bắt cóc tống tiền. Sau đó sự việc mới được làm rõ. Cuối tháng 5/2004, vụ án bắt cóc tống tiền trên được viện kiểm sát quyết định khởi tố. Lúc này Nghiêm cũng bị tạm đình chỉ chức vụ để điều tra.

Trong câu chuyện trên, tuy Tư Mã Nghiêm đã may mắn thoát chết, nhưng nếu không có cuộc tình vụng trộm ngoài vợ chồng thì có lẽ Nghiêm đã không gặp kiếp nạn này. Vừa mất tiền vừa mất hết danh tiếng và sự nghiệp. Có thể thấy, những cuộc tình bất chính ở bất kỳ hình thức nào thì kết cục của nó cũng không hề tốt đẹp.