Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Khởi tố kẻ chém hàng xóm nguy kịch

Từ Trọng Hóa bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích sau khi đâm lão nông cạnh nhà liên tiếp.

Ngày 25/10, Đại tá Cao Tiến Mai – Trưởng Công an huyện Nam Đàn, cho biết đơn vị này đã khởi tố Từ Trọng Hóa (35 tuổi, trú xóm 2, xã Nam Cường), về tội Cố ý gây thương tích.

“Trước mắt chúng tôi đã khởi tố tội danh này để tiếp tục điều tra. Sau này cũng có thể thay đổi tội danh Giết người”, Đại tá Mai nói và cho hay, bước đầu Hóa khai nhận, anh ta biết được thông tin nạn nhân vừa có tiền bán bò trước khi gây án.

 Con dao gây án mà công an thu giữ được. Ảnh: Tiến Hùng

Trước đó, ngày 11/10, ông Nguyễn Tường (65 tuổi), bán được một con bò hơn 30 triệu đồng. Tối cùng ngày, khi vừa chợp mắt thì bất ngờ Hóa dùng dao phay đâm liên tiếp vào người lão nông.

“Anh ta hỏi tiền bán bò để ở đâu? Tôi bảo đã mang đi gửi rồi, lập tức anh ta vung dao đâm, chém liên tiếp”, lão nông này kể và cho hay, ông may mắn vùng chạy được sau khi một nhát dao của Hóa vung xuống trúng phải chiếu trúc, khiến lưỡi dao văng ra.

Ông Tường sau đó chạy ra đường kêu cứu, còn Hóa vẫn thong thả về nhà tắm giặt rồi đi ngủ. Tại bệnh viện, bác sỹ xác định nạn nhân bị đâm 4 nhát, trong đó có một nhát vào cổ làm đứt tĩnh mạch, một nhát làm đứt tai…. Tối cùng ngày, Hóa bị công an tạm giữ để điều tra.

Nạn nhân vốn sống cùng vợ, tuy nhiên thời gian gần đây vợ ông ra Hà Nội chăm sóc cháu nên ông Tường ngủ một mình.

Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ động cơ gây án của Hóa.