Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tài xế Mazda 6 không nghe thấy còi đèn ưu tiên khi tông xe cấp cứu

Tài xế lái ôtô Mazda 6 cho biết thời điểm xảy ra va chạm với xe cấp cứu người này không nghe thấy tiếng còi và đèn ưu tiên.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/10/15/T__i_x____Mazda_6_kh__ng_nghe_th___y_c__i_____n___u_ti__n_khi_t__ng_xe_c___p_c___u___Giao_th__ng___Zing.vn.mp4[/presscloud]

Vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 15h15 ngày 14/10 tại giao lộ đường tránh phía nam Hải Vân và đường Hoàng Văn Thái nối dài (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe cấp cứu và ôtô ở giao lộ đường tránh Nam Hải Vân (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Chiều 15/10, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Dũng (46 tuổi, ngụ quận Hải Châu), người lái ôtô hiệu Mazda 6, cho biết đã đến cơ quan điều tra cung cấp thông tin về vụ việc.

Không nghe còi hú

Theo ông Dũng, chiều 14/10, ông này lái ôtô của mình chạy trên đường Hoàng Văn Thái. Khi đến giao lộ đường tránh nam hầm Hải Vân (huyện Hòa Vang), lúc này đèn tín hiệu màu xanh.

 Hiện trường vụ tai nạn vào chiều 14/10. Ảnh: G.H.

“Thấy đèn tín hiệu màu xanh, tôi chạy xe qua thì bất ngờ có xe cấp cứu ở đường bên kia vượt lên trước mặt nên không kịp xử lý. Lúc đó, tôi lái ôtô đúng tốc độ cho phép và không nghe thấy còi hú và đèn ưu tiên từ xe cấp cứu”, ông Dũng kể.

Ông Dũng cho biết nhờ có thắt dây an toàn và túi khí ôtô bung ra nên ông này không bị thương.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Hòa Vang cho hay xe cấp cứu gặp nạn nhận chạy hợp đồng, đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM về Hà Tĩnh. Bệnh nhân này bệnh quá nặng nên được đưa về nhà, khi đến tỉnh Khánh Hòa thì tử vong.

Xe cấp cứu còn hạn đăng kiểm

Theo dữ liệu đăng kiểm, chủ xe cấp cứu là Trần Phước Phát. Phương tiện này đã được chuyển đổi công năng từ xe khách 16 chỗ sang xe cấp cứu, có hạn kiểm định đến tháng 12/2018.

 Xe cấp cứu bị hư hỏng sau tai nạn. Ảnh: G.H.

Theo Luật sư Hứa Thị Thảo, Đoàn Luật sư TP HCM, tại Điều 22 luật Giao thông đường bộ năm 2008, quy định các loại xe ưu tiên, trong đó có xe chữa cháy, xe quân sự, xe cứu thương... Tuy nhiên, việc sử dụng xe cứu thương phải tuân thủ theo đúng quy định.

Theo Luật sư Thảo, hiện một số cơ quan, cá nhân lạm dụng xe ưu tiên vào việc vận chuyển những người đã mất, hoặc những người không còn khả năng điều trị mà bệnh viện đã cho xuất viện về quê chờ ngày hậu sự. Từ đó dẫn đến việc lạm dụng trong việc bật tín hiệu đèn, còi ưu tiên và vượt đèn đỏ dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

“Trong trường hợp này, nếu xe cứu thương chạy theo hợp đồng vận chuyển người bệnh và người này đã tử vong thì không được xem là xe ưu tiên. Tài xế vượt đèn đỏ là vi phạm luật giao thông”, luật sư Thảo cho hay.

Chiều 14/10, tài xế tên Thuận điều khiển xe cấp cứu chạy trên đường tránh phía nam hầm Hải Vân (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) theo hành trình từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM ra Hà Tĩnh. Trên xe cấp cứu gồm một bệnh nhân, hai người nhà, một y tá, tài xế và phụ xe.

Khi đến giao lộ đường tránh phía nam Hải Vân, phương tiện này vượt đèn đỏ chạy về phía trước thì bị ôtô Mazda 6 do ông Lê Văn Dũng (46 tuổi, ngụ quận Hải Châu) cầm lái chạy từ đường Hoàng Văn Thái tông ngang.

Cú tông mạnh làm xe cấp cứu xoay vòng, kính chắn gió phía sau bị vỡ. Tài xế Thuận cùng nữ y tá, người nhà bệnh nhân bị thương.