Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chồng vờ chết để hưởng bảo hiểm, chẳng ngờ khiến vợ con chết thảm

Hai ngày sau khi vợ và con qua đời, người chồng Trung Quốc trở về thú tội đã giả vờ chết để vợ con được hưởng bảo hiểm.

Tờ Xinhua đưa tin, ngày 10/10, chị Daimou, 31 tuổi cùng hai con trai 4 tuổi và con gái 3 tuổi, gieo mình xuống dòng sông Tiền Đường (ở Tân Hoa Xã, Hồ Nam). Thi thể ba mẹ con được vớt một ngày sau đó.

Chị Daimou mồ côi cha mẹ. Trưởng thành chị kết hôn với Hemou (34 tuổi), người cùng làng. Vào ngày 19/9, chồng cô mất tích, điện thoại hay Wechat không liên lạc được. Daimou đã huy động các nguồn tìm kiếm. Tới 30/9, người dân địa phương phát hiện một mảnh của chiếc xe hơi dưới sông Tư (Cao Gia, Hồ Nam).

Gia đình Hemou và Daimou. Ảnh: Xinhua. 


Lực lượng cứu hộ trục vớt dưới đáy sông đã tìm thấy chiếc xe mà Hemou lái trước khi chết nhưng không có dấu vết nào của anh (xe anh này mượn của công ty). Mọi người nghĩ rằng Hemou gặp phải tai nạn xe hơi, xác đã bị cuốn trôi.

Đau khổ không thiết sống, 10 ngày sau chị Daimou để lại bức thư tuyệt mệnh: "Cuộc sống ngắn ngủi nhưng em không hối hận. Em hạnh phúc vì có tình yêu của anh, có hai con. Nay anh ra đi, em và các con sẽ đi theo anh. Gia đình 4 người chúng ta sẽ được ở bên nhau mãi mãi".

Trong thư, Daimou cũng tiết lộ áp lực phải đối mặt khi chồng chết, cụ thể là khoản nợ hàng chục nghìn tệ trong thẻ tín dụng.

Hai bé chết theo mẹ. Ảnh: Xinhua. 


Hai ngày sau khi vợ con qua đời, người chồng mất tích trở về trong sự hối hận. Anh đến đồn cảnh sát đầu thú. Hóa ra Hemou đã giấu vợ mua bảo hiểm tai nạn cá nhân một triệu nhân dân tệ và người thụ hưởng là vợ. Hemou dựng lên vụ tai nạn xe hơi giả để lừa gạt bảo hiểm. Hiện Hemou đang bị giam giữ hình sự vì cố tình phá hủy tài sản và gian lận bảo hiểm.