Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Maradona: 'Đừng thần thánh hóa, Messi chỉ là một cầu thủ'

Huyền thoại bóng đá Argentina cho rằng hậu bối không có tư chất thủ lĩnh như người khác kỳ vọng vào anh.

"Messi là một cầu thủ tuyệt vời nhưng không phải một thủ lĩnh. Trước khi nói chuyện với HLV và các cầu thủ khác, cậu ấy chơi PlayStation. Rồi sau đó, cậu ấy muốn làm thủ lĩnh trên sân. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất thế giới cùng với Cristiano Ronaldo", Diego Maradona nói trên chương trình truyền hình La Ultima Palabra Mexico.

Messi vẫn chưa trở lại đội tuyển sau khi Argentina gây thất vọng ở World Cup. Ảnh: AFP. 


"Với tôi, thật khó để nói điều này nhưng việc biến một cầu thủ vào nhà vệ sinh tận 20 lần trước mỗi trận đấu thành thủ lĩnh là điều vô ích. Đó là sự thật. Đừng thần thánh hóa Messi, cậu ấy chỉ là một cầu thủ như những người khác ở Argentina", huyền thoại 57 tuổi nói.

Lionel Messi là ngôi sao số một và nhiều đời HLV ở tuyển Argentina cố gắng xây dựng chiến thuật quanh anh. Messi được trao băng đội trưởng và lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, anh có vẻ không thoải mái với vai trò đó ở nhiều thời điểm.

Messi chưa khoác áo đội tuyển trở lại sau khi Argentina bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018. Anh tự loại bản thân khỏi những đợt triệu tập và HLV tạm quyền của tuyển Argentina Lionel Scaloni phải gọi những cầu thủ tấn công khác để thay thế. Tuyển Argentina vẫn chờ đợi sự trở lại của Messi, nhưng Maradona tin rằng điều này không nên được nhắc đến nhiều vì có thể tạo áp lực cho tiền đạo đang khoác áo Barca.

"Tôi sẽ không gọi cậu ấy lúc này, nhưng đừng bao giờ nói chuyện gì là không thể. Chúng ta phải giảm áp lực cho cậu ấy. Chúng ta cần giải thoát Messi khỏi vai trò thủ lĩnh để được thấy một Messi như chúng ta muốn. Nếu là tôi, tôi sẽ để Messi thi đấu theo ý của tôi. Tôi sẽ gọi cậu ấy và để cậu ấy chơi như cách tôi biết về cậu ấy", Maradona nói.